Haaland lập hat-trick, Man City thắng 6-0 trước Nottingham

Hạo Minh| 01/09/2022 07:32

Haaland lập hat-trick trong hiệp một và anh đã góp phần quan trọng để Man City thắng 6-0 trước Nottingham Forest ở vòng 5 Premier League.

Chỉ sau năm vòng đấu tại Premier League, Haaland đang nổi lên như ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Chiếc giày vàng ở mùa giải hiện tại. Chân sút người Na Uy chỉ cần 26 phút để ba lần xuyên thủng mành lưới của Nottingham, qua đó lập hat-trick trong hiệp một.

Đây là hat-trick thứ hai liên tiếp của Haaland ở Premier League mùa này, anh sẽ có thêm vài kỷ lục sau những màn trình diễn chói sáng liên tiếp. Tiền đạo của Man City hiện tại có được 9 bàn thắng và đang bỏ rất xa người xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn (Mitrovic, 5 bàn).

Haaland lập hat-trick, Man City thắng 6-0 trước Nottingham - 1

Haaland ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu (Ảnh: Getty).

Những bàn thắng của Haaland đóng góp lớn vào chiến thắng giòn giã của đội chủ sân Etihad trước đội bóng mới lên hạng Nottingham. Phút 12, Foden nhận bóng ở bên trái từ quả phạt góc, tiền vệ người Anh thực hiện một cú tạt bóng có điểm rơi tinh tế cho Haaland băng vào đệm bóng bằng chân trái ghi bàn ở cự ly 5m.

Haaland tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn ở phút 23. Anh chuyền bóng cho Foden xâm nhập vòng cấm địa, hàng thủ và cả thủ môn của Nottingham lao ra ngăn chặn Foden khiến bóng bật ra. Vô tình bóng đến đúng vị trí của Haaland và anh dễ dàng sút bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 38, Stones băng xuống bên trái đón quả treo bóng của đồng đội, anh đánh đầu chuyền bóng vào giữa cầu môn, Haaland cho thấy sức bật tốt khi bật nhảy đánh đầu đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 3-0.

Mặc dù Man City đã cầm chắc chiến thắng sau màn trình diễn chói sáng của Haaland ở trong hiệp một, nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu quyết tâm trong hiệp hai để ghi thêm bàn thắng. Phút 50, Cancelo nhận bóng ở trước vòng cấm địa, lệch trái. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thoải mái chỉnh bóng và dứt điểm bằng chân phải. Bóng đi tầm cao, sát vào phía cột dọc trái khiến Henderson không thể cản phá.

Haaland lập hat-trick, Man City thắng 6-0 trước Nottingham - 2

Các cầu thủ Man City chia vui với Alvarez (Ảnh: Getty).

Hàng thủ năm người của Nottingham thi đấu không chắc chắn, họ thiếu sự bọc lót và hỗ trợ cho nhau. Phút 65, bằng những đường bóng khá đơn giản, Man City đã xé toang hàng thủ của đối phương. Alvarez thoát xuống dứt điểm từ bên phải trong vòng cấm, bóng đi chéo góc khiến thủ thành Henderson bị đánh bại.

Chiến thắng 6-0 của Man City được ấn định ở phút 85. Sau cú sút của đồng đội đập hàng thủ đội khách, Alvarez lao vào lấy bóng rồi dứt điểm từ đầu vòng cấm địa ghi bàn. Cầu thủ trẻ người Argentina mới gia nhập Man City cũng đang có được phong độ tốt, tuy nhiên đây mới là những bàn thắng đầu tiên của anh tại Premier League.

Man City có 13 điểm sau vòng thứ năm, nhà đương kim vô địch vẫn xếp thứ hai do Arsenal đang duy trì thành tích toàn thắng.

Đội hình thi đấu

Man City (4-2-3-1): Ederson 7; Walker 7.5, Dias 7.5, Stones 9 (Lewis 75, 6), Cancelo 8 (Gomez 68, 6); Rodri 7.5 (Mahrez 55, 6.5), Gundogan 8; Silva 8, Alvarez 9, Foden 9 (Palmer 55, 7); Haaland 9.5 (De Bruyne 69, 7)

Nottingham Forest (3-5-1-1): Henderson 5; Worrall 5, Kouyate 5 (Biancone 79), McKenna 5; Williams 6.5, Yates 5.5 (Colback 69, 6), O'Brien 6.5, Freuler 5, Lodi 6 (Toffolo 69, 6); Gibbs-White 6.5 (Dennis 58, 5); Johnson 6 (Awoniyi 58, 6)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Haaland lập hat-trick, Man City thắng 6-0 trước Nottingham
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO