Haaland lập cú đúp, Man City thắng đẹp trên sân West Ham

08/08/2022 08:08

Haaland đã có màn ra mắt Premier League ấn tượng, cầu thủ người Na Uy lập cú đúp mang về chiến thắng 2-0 cho Man City trên sân West Ham tại vòng một Premier League.

Làm khách trên sân West Ham không phải điều khiến Man City lo lắng. Nhà đương kim vô địch sớm chiếm lĩnh thế trận và tạo sức ép liên tục về phía đội chủ nhà. West Ham sẵn sàng chơi phòng thủ phản công, tuy nhiên đội chủ nhà chủ yếu phải phòng thủ, các đợt phản công của họ khá hiếm hoi.

Lưới của West Ham đã bị rung lên ở phút 27 nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của De Bruyne vì lỗi việt vị của Gundogan trước đó. Sức ép liên tục của Man City khiến cho hàng thủ của đội chủ nhà làm việc rất vất vả.

Haaland lập cú đúp, Man City thắng đẹp trên sân West Ham - 1

Haaland thực hiện cú sút 11m.

Haaland lập cú đúp, Man City thắng đẹp trên sân West Ham - 2

Haaland ăn mừng theo phong cách ngồi thiền.

Phút 35, trọng tài nhận định thủ thành Areola phạm lỗi với Haaland trong vòng cấm địa và cho Man City hưởng phạt đền. Chính Haaland thực hiện sút phạt 11m và anh đã thành công trong việc đem về bàn mở tỉ số trận đấu.

Trong hiệp hai, Man City giảm chút ít thời gian kiểm soát bóng, nhưng họ vẫn kiểm soát trận đấu. West Ham không có nhiều thay đổi so với hiệp một bởi họ không thể áp đặt thế trận. Các đợt lên bóng của West Ham thường xuyên bị chặn đứng từ xa nên khả năng gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ ở mức thấp.

Phút 65, De Bruyne thực hiện đường chuyền tinh tế xuyên giữa hai hậu vệ đối phương cho Haaland thoát xuống và dứt điểm thoải mái ở trong vòng cấm địa. Pha dứt điểm chìm của Haaland đã đánh bại Areola, nâng tỉ số lên 2-0.

Haaland lập cú đúp, Man City thắng đẹp trên sân West Ham - 3

Haaland ghi bàn thắng thứ hai cho Man City.

Khoảng cách hai bàn đã giúp Man City yên tâm tiến tới chiến thắng. West Ham đã không thể vùng lên, so với hiệp một, đội chủ nhà đã có được pha dứt điểm trúng đích đầu tiên ở hiệp hai nhưng như vậy chưa đủ để khiến Man City gặp rắc rối. Chung cuộc Man City thắng 2-0 và giành ba điểm đầu tiên của mùa giải.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

West Ham (4-2-3-1): Fabianski 6 (Areola 29, 4); Coufal 5, Johnson 5.5, Zouma 5, Cresswell 5.5; Soucek 5.5, Rice 6; Bowen 5.5 (Downes 90), Lanzini 5 (Benrahma 57, 6), Fornals 5 (Coventry 90); Antonio 5 (Scamacca 57, 6).

Manchester City (4-3-3): Ederson 8; Walker 8, Dias 8, Ake 8, Cancelo 8; De Bruyne 8.5 (Palmer 88), Rodri 8.5 (Phillips 88), Gundogan 8.5 (Silva 78); Foden 8 (Mahrez 88), Haaland 9 (Alvarez 78), Grealish 8

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Haaland lập cú đúp, Man City thắng đẹp trên sân West Ham
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO