Haaland lập cú đúp, Man City thắng 5 bàn trước Sparta Praha

Hạo Minh| 24/10/2024 06:12

Man City đè bẹp Sparta Praha với tỷ số 5-0 tại Etihad trong trận đấu thuộc lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2024-25. Haaland góp công vào chiến thắng đậm của đội nhà bằng một cú đúp.

Man City đã có một màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại Sparta Praha với tỷ số 5-0, trong đó Erling Haaland ghi hai bàn thắng, giúp anh vượt qua Alessandro Del Piero và Neymar trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại UEFA Champions League.

Haaland lập cú đúp, Man City thắng 5 bàn trước Sparta Praha - 1

Haaland tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Sparta Praha (Ảnh: Getty).

Sparta Praha không thua trong 8 trận đấu Champions League gần nhất, nhưng đội bóng của Séc đã gặp phải thử thách lớn khi đối đầu với Man City tại Etihad, nơi đội chủ nhà bất bại trong 32 trận đấu tại châu Âu gần nhất. Phil Foden chỉ mất ba phút để mở tỷ số cho Man City với một cú sút tuyệt đẹp từ rìa vòng cấm sau khi nhận bóng từ Manuel Akanji.

Erling Haaland nhanh chóng đặt dấu ấn với một cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 10, nhưng thủ môn Peter Vindahl Jensen đã xuất sắc cản phá. Man City tiếp tục chiếm ưu thế trong 45 phút đầu tiên, nhưng cũng phải đối mặt với một số pha phản công nguy hiểm từ Sparta Praha, trong đó có cú sút của Veljko Birmancevic bị Stefan Ortega cản phá ở phút 26.

Man City khá kém duyên khi chỉ có một bàn thắng trong hiệp một dù dứt điểm tới 12 lần. Hiệp hai bắt đầu với vận rủi vẫn chưa buông tha đội chủ nhà, bàn thắng của Nathan Ake bị từ chối do lỗi chạm tay ở phút 47. Tuy nhiên, Man City chơi áp đảo toàn diện và không mất nhiều thời gian để gia tăng cách biệt.

Phút 58, Savinho thực hiện một quả tạt từ đường biên ngang, Haaland đã thực hiện một cú đánh gót ngoạn mục để ghi bàn thắng thứ hai cho đội nhà. Bàn thắng thứ hai như xóa tan mọi trói buộc đối với các cầu thủ chủ nhà, để sau đó họ đã thi đấu hiệu quả hơn hẳn.

Haaland lập cú đúp, Man City thắng 5 bàn trước Sparta Praha - 2

Man City chơi áp đảo trước Sparta Praha (Ảnh: Getty).

Phút 64, John Stones sau đó nâng tỷ số lên 3-0 với một cú đánh đầu chính xác từ đường chuyền của Matheus Nunes. Haaland tiếp tục phong độ ấn tượng với bàn thắng thứ hai của mình ở phút 68, trước khi Nunes hoàn tất chiến thắng 5-0 ở phút 85 từ chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của Angelo Preciado.

Man City khởi đầu vòng bảng Champions League với chút khó khăn sau trận hòa không bàn thắng trước Inter Milan, nhưng với hai chiến thắng gần nhất, Man City vươn lên nằm trong top ba đội bóng đứng đầu bảng, cùng với Aston Villa và Liverpool. Sparta Praha có 4 điểm và hiện xếp thứ 21 - vị trí vẫn có thể đi tiếp vào vòng play-off.

Ở lượt đấu tiếp theo, Man City sẽ thi đấu trên sân của Sporting Lisbon. Trong khi đó, Sparta Praha sẽ hướng tới việc giành điểm khi tiếp đón Stade Brestois trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Man City (4-3-3): Ortega; Lewis, Stones (Dias 74), Akanji, Ake (Gvardiol 74); Nunes, Gundogan (Kovacic 69), Silva (McAtee 69); Savinho, Foden, Haaland (O'Reilly 80).

Sparta Praha (3-4-3): Vindahl; Vitik, Panak, Sorensen; Preciado, Laci, Kairinen (Solbakken 88), Rynes (Wiesner 88); Birmancevic (Danek 73), Haraslin (Krasniqi 46), Olatunji (Rrahmani 60).

Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/the-thao/haaland-lap-cu-dup-man-city-thang-5-ban-truoc-sparta-praha-20241024044024275.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/the-thao/haaland-lap-cu-dup-man-city-thang-5-ban-truoc-sparta-praha-20241024044024275.htm
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Haaland lập cú đúp, Man City thắng 5 bàn trước Sparta Praha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO