Haaland ghi bàn, Man City tuột chiến thắng trước Liverpool

25/11/2023 21:38

Man City vượt lên nhờ pha lập công của Haaland trong hiệp một, tuy nhiên bàn thắng ở gần cuối trận của Alexander-Arnold giúp Liverpool giành kết quả 1-1 ở trận đấu thuộc vòng 13 Premier League.

Với lợi thế sân nhà, Man City tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà gây được áp lực tốt khiến Liverpool phải lùi sâu đội hình phòng thủ. Tuy nhiên, việc chơi phòng thủ phản công không phải vấn đề khiến Liverpool bởi đó cũng là thế mạnh của đội khách.

Phút 16, từ đợt phản công nhanh, Salah tạt bóng từ bên phải vào để Nunez đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa, thủ thành Ederson đã phản xạ tốt để cứu thua cho Man City.

Haaland ghi bàn, Man City tuột chiến thắng trước Liverpool - 1

Haaland ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Alisson đã mắc sai lầm chuyền bóng sai địa chỉ ở đầu trận nhưng vẫn không rút kinh nghiệm. Phút 27, thủ môn người Brazil phát bóng lên đúng vào vị trí của Ake, hậu vệ người Hà Lan kiến tạo để Haaland ghi bàn mở tỷ số.

Sau khi bị thủng lưới, Liverpool cố gắng vùng lên nhưng đội khách chưa thể đẩy lùi được đội chủ nhà, hai đội thi đấu giằng co trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước vào hiệp hai, Man City không còn đẩy cao nhịp độ tấn công như trong hiệp một. Đội chủ nhà sẵn sàng lùi đội hình sâu phòng thủ mỗi khi Liverpool có bóng. Liverpool cũng sớm đưa ra những sự điều chỉnh nhân sự song họ tấn công cũng không tốt hơn hiệp một.

Phút 69, Dias sút tung lưới đội khách nhưng Man City bị từ chối bàn thắng do cầu thủ đội chủ nhà phạm lỗi với thủ thành Alisson. Bất ngờ xảy ra ở phút 80, Alexander-Arnold dâng cao nhận bóng và thực hiện cú sút chéo góc hóc hiểm hạ gục thủ thành Ederson, quân bình tỉ số 1-1.

Haaland ghi bàn, Man City tuột chiến thắng trước Liverpool - 2

Alexander-Arnold gỡ hòa cho Liverpool.

Bị gỡ hòa, Man City buộc phải đẩy cao đội hình tấn công trong những phút còn lại để tìm kiếm thêm bàn thắng, tuy nhiên đội chủ nhà không thành công. Với kết quả hòa 1-1, Man City và Liverpool chỉ có thêm một điểm và cả khả năng mất vị trí số 1 và số 2 trên bảng xếp hạng nếu Arsenal thắng Brentford.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Haaland ghi bàn, Man City tuột chiến thắng trước Liverpool
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO