Haaland đi vào lịch sử, Man City vượt lên trên Arsenal

Hạo Minh| 30/04/2023 23:16
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nhờ bàn thắng của Haaland và Alvarez, Man City đã có chiến thắng 2-1 trên sân Fulham, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng. Haaland đi vào lịch sử khi có được bàn thắng thứ 34 tại Premier League.

Man City khởi đầu nhanh dù làm khách trên sân Fulham. Phút 2, Alvarez bị cản ngã trong vòng cấm địa và trọng tài cho Man City hưởng phạt đền, Haaland sút phạt thành công mang về bàn mở tỉ số trận đấu.

Haaland đi vào lịch sử, Man City vượt lên trên Arsenal - 1

Haaland đá 11m thành công, mở tỉ số cho Man City (Ảnh: GI).

Được thi đấu trên sân nhà, Fulham không chấp nhận bị đối thủ dồn ép dù đó là nhà đương kim vô địch. Đội chủ sân Craven Cottage vùng lên mạnh mẽ, nhưng không dễ xuyên thủng hàng thủ của Man City.

Bất ngờ xảy ra ở phút 16, Wilson đánh đầu nhả bóng lại cho Vinicius, cầu thủ người Brazil bắt vô lê gọn gàng từ đầu vòng cấm địa đưa bóng vào lưới gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Sau khi bị thủng lưới, Man City tấn công quyết liệt. Phút 36, Alvarez thực hiện cú dứt điểm từ xa đẹp mắt đưa bóng đi tầm cao khiến thủ thành của Fulham không thể cản phá, Man City vượt lên dẫn 2-1.

Haaland đi vào lịch sử, Man City vượt lên trên Arsenal - 2

Siêu phẩm của Alvarez giúp Man City lại vượt lên dẫn bàn Fulham (Ảnh: GI).

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Man City chơi tốt hơn và tạo ra thêm một vài tình huống nguy hiểm song họ không có bàn thắng thứ ba.

Man City chơi chặt chẽ trong hiệp hai, ưu tiên cho phòng thủ nhằm hạn chế khả năng vùng lên của đội chủ nhà. Đoàn quân của Guardiola tiếp tục không cho Fulham có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Ederson.

Dù Man City giảm tấn công trong hiệp hai, song với việc chỉ có được 2 pha dứt điểm không trúng đích, Fulham đã không thể gỡ hòa.

Có 3 điểm, Man City vươn lên điểm số 76, hơn Arsenal một điểm và còn thi đấu ít hơn đối thủ một trận. Chiến thắng của Man City sẽ khiến áp lực lên Arsenal tăng mạnh, bởi rạng sáng 2/5 họ sẽ thi đấu derby London với Chelsea.

Haaland đi vào lịch sử, Man City vượt lên trên Arsenal - 3

Haaland ghi 34 bàn thắng sau 32 trận đấu cho Man City (Ảnh: GI).

Với bàn thắng mở tỉ số, Haaland đã có bàn thắng 34 ở mùa giải năm nay, anh san bằng kỷ lục của Andy Cole và Alan Shearer, những người thiết lập kỷ lục ở mùa giải có 42 vòng đấu. Haaland còn cơ hội để gia tăng thành tích và độc chiếm vị trí người ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải tại Premier League.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Haaland đi vào lịch sử, Man City vượt lên trên Arsenal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO