Hạ viện Mỹ bỏ phiếu dự luật luật cấm TikTok

Anh Thư (T/H)| 09/03/2024 12:25

Dự luật mới mang tên "Luật Bảo vệ Người Mỹ Từ Ứng Dụng Đối Thủ Nước Ngoài," đề xuất cấm TikTok và các ứng dụng tiếp theo từ ByteDance.

Vào ngày 7/3, Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện Mỹ quyết định bỏ phiếu ủng hộ dự luật đòi hỏi ByteDance - công ty chủ quản của TikTok - phải thoái quyền sở hữu trong vòng sáu tháng, hoặc đối mặt với lệnh cấm toàn diện trên đất Mỹ. Phiên bỏ phiếu đã kết thúc với tỷ lệ ủng hộ áp đảo là 50 phiếu thuận, không ghi nhận bất kỳ sự phản đối nào.

TikTok đang đối mặt khả năng bị cấm cửa hoàn toàn tại. Ảnh: internet

Lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Mỹ, Steve Scalise, thông báo rằng Hạ viện sẽ tiến hành bỏ phiếu cho dự luật quan trọng trong tuần tới. Nếu dự luật nhận được sự chấp thuận từ Hạ viện, nó sẽ tiếp tục được gửi đến Thượng viện và cuối cùng trình lên Tổng thống Joe Bidenđể chính thức trở thành luật. Hiện tại, Nhà Trắng đã bày tỏ sự ủng hộ cho dự luật này.

Để đáp trả,  TikTok kích động cộng đồng người dùng của mình tại Hoa Kỳ để truyền đạt cho Quốc hội Mỹ giá trị thực sự và tầm quan trọng của TikTok trong đời sống của họ. Đồng thời, TikTok khuyến khích người dùng Mỹ phản đối bằng cách nói "KHÔNG" khi cần thiết.

Đây là bước tiến quan trọng nhất của Mỹ chống lại TikTok sau nỗ lực cấm vô hiệu của Tổng thống Donald Trump năm 2020. Các nỗ lực trước đây bị trì hoãn do lợi ích của TikTok. Một thẩm phán Mỹ đã từ chối lệnh cấm TikTok của Montana, dự kiến áp dụng từ 1/1/2024. Hiện TikTok có 170 triệu người dùng ở Mỹ.

Bài liên quan
  • Viettel 'trúng' đấu giá băng tần 5G 2500-2600 MHz
    Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel thông báo đã chính thức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần 2500 - 2600 MHz trong vòng 15 năm tới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Mỹ bỏ phiếu dự luật luật cấm TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO