Hà Tĩnh: Nửa tháng, lừa bán 12 ô tô cũ, chiếm đoạt trên 2,7 tỷ đồng để đánh bạc

15/01/2022 07:52

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Nhật Linh (SN 1994, trú tại xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hà Tĩnh: Nửa tháng, lừa bán 12 ô tô cũ, chiếm đoạt trên 2,7 tỷ đồng để đánh bạc
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Nhật Linh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, anh Nguyễn Duy Hân (SN 1991) và Nguyễn Duy Trình (SN 1990), có HKTT tại xã Hương Toàn, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng mở xưởng sữa chữa ô tô tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Khoảng cuối tháng 10/2021, cả 2 cùng góp vốn để mua, bán ô tô cũ.

Khoảng tháng 4/2021, thông qua các hội, nhóm mua bán xe ô tô cũ trên mạng xã hội Facebook, Hoàng Nhật Linh (SN 1994, trú tại xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện làm nghề sửa chữa, mua bán ô tô cũ tại TP Hồ Chí Minh) sử dụng tài khoản Facebook, Zalo kết bạn với anh Hân và anh Trình, sau đó Linh gửi hình ảnh các xe ô tô chào bán cho 2 người này.

Đầu tháng 12/2021, anh Hân và anh Trình vào TP Hồ Chí Minh gặp Linh để xem xe và thoả thuận giá cả. Trong thời gian ở đây, hai người thỏa thuận mua của Linh 4 xe ô tô cũ. Sau khi anh Trình và anh Hân chuyển tiền thì Linh đã giao xe theo thỏa thuận.

Cũng trong thời gian đó, Linh tham gia đánh bạc theo hình thức xóc đĩa trên ứng dụng đánh bạc trực tuyến và bị thua lỗ nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của anh Trình và anh Hân để tiếp tục đánh bạc nhằm gỡ lại tiền thua.

Nghĩ là làm, Linh vào mục “Maketplace” trong tài khoản Facebook “Hoang Linh” để tải hình ảnh, thông tin các xe ô tô cũ được rao bán trên mạng xã hội rồi gửi hình ảnh, thông tin xe cho anh Trình và anh Hân để chào bán và cam kết xe đảm bảo chất lượng, không vướng mắc các thủ tục pháp lý.

Do tin tưởng Linh nên anh Trình và anh Hân không vào trực tiếp xem xe nữa mà chỉ căn cứ hình ảnh, thông tin do Linh gửi sau đó thống nhất mua xe. Linh cũng cam kết trong vòng khoảng 3 ngày sẽ hoàn thiện thủ tục mua bán và gửi xe ô tô ra cho anh Trình và anh Hân.

Hà Tĩnh: Nửa tháng, lừa bán 12 ô tô cũ, chiếm đoạt trên 2,7 tỷ đồng để đánh bạc
Hoàng Nhật Linh tại Cơ quan điều tra.

Nhận được tiền, Linh sử dụng để đánh bạc trực tuyến và trả nợ mà không có xe để giao. Khi anh Hân và anh Trình thúc giục thì Linh nói là đang chờ xe lồng (xe chuyên dụng chở ô tô), đồng thời gửi cho 2 người các số điện thoại của tài xế (thực chất đây là các số sim rác của Linh) để anh Trình, anh Hân liên hệ nhận xe nhưng không liên lạc được.

Từ ngày 08/12/2021 đến ngày 20/12/2021, Hoàng Nhật Linh đã lừa bán 12 xe ô tô cũ các loại (Kia morning, Huyn dai I10, Toyota Vios…) cho anh Trình và anh Hân, chiếm đoạt tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Nhật Linh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.

Trộm 100m cáp viễn thông, 3 đối tượng bị khởi tố

Trộm 100m cáp viễn thông, 3 đối tượng bị khởi tố

Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố đối với Hồ Thìn, Nguyễn Chí Công, La Văn Huyên (cùng trú tại xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Trần Hoàn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Nửa tháng, lừa bán 12 ô tô cũ, chiếm đoạt trên 2,7 tỷ đồng để đánh bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO