Hà Tĩnh: Một gia đình mất 12 con lợn vì sét đánh trúng trong cơn mưa lớn

31/05/2022 08:36

Sấm sét xuất hiện trong cơn mưa lớn chiều tối 30/5 đánh trúng chuồng lợn của một gia đình ở xã Sơn Lĩnh (Hương Sơn, Hà Tĩnh) khiến 12 con lợn bị chết.

Tối 30/5, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh (Hương Sơn, Hà Tĩnh) xác nhận trên địa bàn vừa xuất hiện một trận mưa lớn kèm theo sấm sét khiến 12 con lợn của một hộ dân bị đánh chết.

Hà Tĩnh: Một gia đình mất 12 con lợn vì sét đánh trúng trong cơn mưa lớn
Hiện trường chuồng lợn có 12 con bị sét đánh chết.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 30/5, trên địa bàn miền núi huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có mưa to kèm theo gió lớn. Đến khoảng 18h30 cùng ngày thì xuất hiện một tia sét đánh vào chuồng lợn của ông Cao Văn Lam (SN 1969, trú tại thôn 5, xã Sơn Lĩnh) khiến 12 con lợn bị chết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền địa phương cùng các tổ chức đoàn thể đã có mặt để thăm hỏi, động viên, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân mua số lợn bị sét đánh nhằm hỗ trợ gia đình ông Lam. Chỉ sau 1 tiếng đồng hồ, toàn bộ số lợn bị sét đánh chết đã được bán hết, trong đó công đoàn ủy ban có mua 2 con.

Được biết, hộ ông Cao Văn Lam đang nuôi 29 con lợn, trong đó có 25 con lợn thịt. Hiện nay số lợn nói trên đang trong thời kỳ phát triển, mỗi con nặng từ 40 - 45kg. Tổng trọng lượng lợn bị sét đánh chết khoảng 500kg.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 26/5, chị Đặng Thị T. (38 tuổi, trú thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cùng nhiều người dân đang thu hoạch lúa trên cánh đồng cùng thôn, cách khu dân cư một quãng ngắn.

Lúc này, thời tiết đang nắng gắt thì bất ngờ chuyển sang mưa giông kèm theo sấm sét. Thấy vậy, nhiều người lo sợ vội chạy vào khu dân cư để tránh trú. Khi đang cố làm nốt công việc của mình thì chị T. bị sét đánh trúng người, ngã xuống ruộng. Mặc dù được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, đồng thời phối hợp gia đình, người dân để làm lễ mai táng cho nạn nhân.

Được biết, gia đình chị T. có ba con nhỏ, hoàn cảnh tương đối khó khăn. Chồng chị T. là anh Nguyễn H. hiện đang đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Những ngày qua, thời tiết tại Hà Tĩnh diễn biến thất thường, ban ngày nắng nóng, chiều muộn thường xuất hiện mưa giông kèm theo sấm sét. Chuyên gia khuyến cáo, khi xuất hiện lốc sét thì phải tìm tìm nơi trú ẩn an toàn. Tuyệt đối không trú mưa dưới cây to, tránh xa vật dụng kim loại như xe đạp, xe máy, hàng rào sắt. Không nên tụ tập thành nhóm để xảy ra tình trạng đáng tiếc.

Trần Hoàn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Một gia đình mất 12 con lợn vì sét đánh trúng trong cơn mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO