Hà Tĩnh: Khởi tố 3 đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng

02/03/2022 19:42

Công an huyện Thạch Hà vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 03 bị can về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hà Tĩnh: Khởi tố 3 đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng
Công an huyện Thạch Hà tống đạt các Quyết định đối với 03 bị can về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Theo đó, thời gian qua, nhiều lao động, lưu học sinh đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài bị kẻ gian sử dụng thông tin, tài khoản cá nhân thực hiện các lệnh chuyển tiền trái phép nên nhiều gia đình trên địa bàn Hà Tĩnh có đơn trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 02/12/2021, sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã lập chuyên án đấu tranh, tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh khẩn cấp, cử từng tổ công tác tiến hành xác minh tại nhiều địa bàn tỉnh, thành trong cả nước nhằm thu thập các chứng cứ, tài liệu liên quan.

Đến ngày 18/02/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng gồm T.V.T (SN 1991, trú tại thôn Sơn Quang, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang); C.T.P (SN 1985, trú tại đội 7, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và N.V.T (SN 1989, trú tại xóm Trại, Lương Nha, Thanh Sơn, Phú Thọ).

Kiểm tra chỗ ở, lực lượng chức năng thu giữ nhiều điện thoại di động, nhiều loại thẻ ngân hàng có thông tin khác nhau về các hành vi liên quan đến vụ việc.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, lợi dụng nhu cầu của một số người cần mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ, T.V.T đã tìm và liên hệ với C.T.P đến các ngân hàng mở các tài khoản khác nhau để bán kiếm lời và thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền trong tài khoản đã bán.

Cùng thời gian này, N.V.Tr lợi dụng nhu cầu muốn nâng cao hạn mức chuyển tiền của những người lao động Việt Nam ở nước ngoài, nên đã tạo một tài khoản Facebook “ảo” mang tên “Ngân hàng Hana” để tạo sự tin tưởng với người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu nâng hạn mức giao dịch.

Đối tượng N.V.Tr đã mua lại các tài khoản ngân hàng của hai đối tượng T.V.T và C.T.P để sau khi chiếm đoạt được tiền của những người lao động Việt Nam ở nước ngoài thì chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng trên.

Bằng thủ đoạn này, Tr. đã chiếm đoạt thành công số tiền 114.600.000 đồng của người bị hại đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trần Hoàn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Khởi tố 3 đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO