Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1

(Nguồn: Vietnamnet)| 12/03/2022 12:10

Từ 0h ngày 12/3, nhiều phụ huynh đã có mặt tại Trường Marie Curie (Hà Nội) để xếp hàng mua hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 cho con.

Theo kế hoạch, ngày 12/3, Trường Marie Curie chính thức phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2022 - 2023 tại hai cơ sở: Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và Kiến Hưng (quận Hà Đông).

Biết thông tin sáng 12/3 nhà trường phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 1 với số lượng không nhiều, sợ đến muộn sẽ không còn cơ hội, một số phụ huynh quyết định thức trắng đêm để đến trường thật sớm, xếp hàng mua hồ sơ cho con.

Ở cơ sở Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) của trường, thậm chí có những người trực ở trường từ lúc chưa đến 0h.

Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 1

Phụ huynh xếp hàng từ 0h để mua hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 cho con. (Ảnh: M.C)

Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 2
Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 3

(Ảnh: M.C)

Những tấm phiếu mà các phụ huynh nhận được là “số thứ tự đăng ký dự tuyển” - phiếu này chỉ có ý nghĩa “xếp hàng” sáng sớm ngày 12/3.

Sau khi mua hồ sơ (50 nghìn đồng/bộ), phụ huynh phải ghi đủ thông tin vào phiếu đăng ký vào lớp 1. Sau khi điền thông tin xong, các phụ huynh sẽ chờ đến 5h khi văn phòng trường làm việc để nhận phiếu dự trải nghiệm cho con.

Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 4

(Ảnh: M.C)

Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 5
Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 6

Trước đó, nhà trường cũng thông báo, mỗi cơ sở chỉ phát hành 360 suất dự trải nghiệm (gấp đôi chỉ tiêu tuyển sinh) nên “những phụ huynh đến sau, hết phiếu, xin vui lòng thông cảm”.

Việc tuyển sinh vào lớp 1 của Trường Marie Curie áp dụng theo phương thức tổ chức cho học sinh đăng ký dự tuyển dự “trải nghiệm 1 ngày tại Trường Marie Curie”.

Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 7

Các con đến trường sẽ được phát đồng phục, được ăn ngủ, vui chơi, sinh hoạt tại trường từ sáng đến chiều. Căn cứ hoạt động của các con trong ngày trải nghiệm, nhà trường sẽ chọn học sinh vào lớp 1.

Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 8

0h sáng nay, ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường cũng có mặt ở trường để hướng dẫn các phụ huynh.

Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 9
Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 10
Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 11

Một phụ huynh cập nhật, tại cơ sở Mỹ Đình, đến 4h45, số thứ tự “xếp hàng” đã lên đến 222. Ở cơ sở Kiến Hưng, sức nóng có phần nhẹ nhàng hơn.

“1h hơn nhà tôi mới đi ngủ và nghĩ rằng 4h ra vẫn thoải mái, ấy vậy mà không ngờ trong đêm mọi người đã đi lấy phiếu hết rồi...”, một phụ huynh chia sẻ.

Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 12

Năm nay, mỗi cơ sở của Trường Marie Curie tuyển 180 chỉ tiêu vào lớp 1.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie cho biết, đến thời điểm 6h30 hôm nay, trường đã phát hết số phiếu tham dự trải nghiệm.

Ông Khang cho hay, bản thân mình cũng thức từ 0h đến 7h để đón phụ huynh, hoàn tất công việc phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 1 năm nay và... giờ mới yên tâm đi ngủ.

"Chúng tôi cũng xác định làm việc xuyên đêm. Văn phòng mở cửa từ 5h và giờ cũng đóng cửa bởi 6h30 đã phát hết phiếu trải nghiệm", ông Khang nói.

Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1  - 13

Ông Khang nói trước đó, ông cũng nhắc các phụ huynh về việc trường không kiểm tra, đánh giá kiến thức và kỹ năng tiếng Việt, tiếng Anh và Toán, do đó phụ huynh không cần thiết đưa con vào các “lò luyện thi tiền lớp 1”.

"Thay vào đó, các gia đình nên tập trung luyện ăn, luyện ngủ cho con để dành điểm cao ở hai khoản này. Các yếu tố khác thuộc tố chất của con, khó luyện trong vài tháng", ông Khang nói.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xếp hàng từ nửa đêm để mua hồ sơ vào lớp 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO