Hà Nội triệt xóa ổ nhóm bảo kê xây dựng

04/09/2022 13:35

Mới đây, lực lượng chức năng đã triệt xóa ổ nhóm bảo kê hoạt động xây dựng, vận chuyển vật liệu, phế thải trên địa bàn quận Tây Hồ và Bắc Từ Liên, TP Hà Nội.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và Công an quận Tây Hồ, triệt xóa ổ nhóm bảo kê hoạt động xây dựng và vận chuyển vật liệu, phế thải trên địa bàn các quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm.
Các đối tượng này đã thâu tóm địa bàn, đe dọa, tấn công những đội thợ khác vào xây dựng hoặc các lái xe vận chuyển vật liệu phế thải vì cho rằng chiếm địa bàn làm ăn của chúng.
Hà Nội triệt xóa ổ nhóm bảo kê xây dựng - 1

Hình ảnh các đối tượng bảo kê vật liệu xây dựng dùng hung khí chặn đầu ô tô.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị Lan Hương (tức Hương đen) 44 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành lập công ty Lan Hương chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn hai quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm.

Hương nuôi nhiều đàn em thuộc thành phần bất hảo để bảo kê hoạt động kinh doanh. Nếu có đơn vị khác địa bàn vào thi công, dọn dẹp, vận chuyển trong các công trình xây dựng, nhóm này sẽ đe dọa, ngăn cản, đuổi đánh, đập phá phương tiện.

Ngày 26/8, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ Đặng Văn Thanh và Hoàng Trung Thành khi đang trên đường lẩn trốn, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng có liên quan.

Trung tá Lý Hoài Nam, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết: “Sau khi vụ án xảy ra, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, cũng như Cục Cảnh sát hình sự yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội mà trực tiếp là đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm phối hợp với Công an quận Tây Hồ, triển khai đồng bộ tất cả các lực lượng, bắt bằng được các đối tượng để làm rõ toàn bộ nội dung vụ án, cũng như các đối tượng cầm đầu, các đối tượng chủ mưu, các đối tượng có liên quan khác. Bắt giữ, triệt phá bằng được những ổ nhóm, xử lý triệt để không có vùng cấm liên quan đến hoạt động buôn bán vật liệu xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội”.

Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện các hình ảnh được camera hành trình trên chiếc xe tải ghi nhận sự việc, khi xe vừa chở phế thải xây dựng ra khỏi Khu đô thị Tây Hồ, lái xe đã bị một nhóm thanh niên truy đuổi, chặn xe và sử dụng gậy bóng chày tấn công liên tiếp.

Hậu quả của vụ tấn công khiến cho phần đầu của chiếc xe tải bị hư hỏng nặng, lái xe bị trầy xước, tổn thương nhiều bộ phận trên cơ thể. Được biết đã nhiều lần nhóm côn đồn dùng hành vi đe dọa, tấn công, truy đuổi những đội thợ xây dựng hoặc các lái xe vận chuyển vật liệu phế thải trên địa bàn các quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.

Nguyên Nhung(VOV1)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triệt xóa ổ nhóm bảo kê xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO