Hà Nội, TP.HCM thoát danh sách 'điểm nóng' đăng kiểm trong tháng 1/2024

03/01/2024 15:40

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tháng 1/2024, dự kiến cả nước có gần 342.000 ô tô có nhu cầu kiểm định. Tuy nhiên Hà Nội và TP.HCM không còn là "điểm nóng" ùn tắc.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông tin, hiện nay còn một số địa phương như Trà Vinh, Thừa Thiên Huế, Kon Tum, Hà Giang, nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân cao hơn khả năng đáp ứng của các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn.

Tuy nhiên, 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM sẽ thoát khỏi danh sách "điểm nóng" đăng kiểm trong tháng này khi năng lực đáp ứng của các trung tâm đăng kiểm dư thừa so với số phương tiện trên địa bàn có nhu cầu.

Tại Hà Nội, năng suất kiểm định trung bình trong tháng của 28 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động là gần 68.000 xe, nhu cầu kiểm định của người dân trong tháng 1/2024 là hơn 61.000 xe.

Tại TP.HCM, năng suất kiểm định trung bình trong tháng của 17 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động là gần 52.000 xe, trong khi nhu cầu kiểm định của người dân tháng 1/2024 là hơn 44.000 xe.

tram 2906d.jpeg
Hà Nội, TP.HCM thoát danh sách 'điểm nóng' đăng kiểm trong tháng 1/2024. (Ảnh minh họa)

Tại các địa phương có nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trong thời gian tới, Cục Đăng kiểm tiếp tục khuyến cáo địa phương chủ động nắm bắt tình hình, chuẩn bị về nhân lực cho các đơn vị đăng kiểm khôi phục dây chuyền, hoạt động ổn định.

Với người dân khi có nhu cầu đăng kiểm, để tránh phải chờ đợi, Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân cần chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định.

Ngoài ra, chủ phương tiện cũng cần chủ động tra cứu cảnh báo phương tiện tại mục "Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện" trong mục "Tra cứu dữ liệu" trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm để kiểm tra tình trạng phạt nguội, chủ động xử lý trước khi tới trung tâm đăng kiểm.

Chủ phương tiện cũng cần chuẩn bị Giấy đăng ký xe hoặc Giấy biên nhận giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đang thế chấp của tổ chức tín dụng còn hiệu lực; thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang thông tin điện tử quản lý thiết bị giám sát hành trình, camera đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình, camera.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội, TP.HCM thoát danh sách 'điểm nóng' đăng kiểm trong tháng 1/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO