Hà Nội: Tạm phong tỏa UBND phường và 2 khu dân cư vì 8 ca nghi mắc

13/11/2021 10:00

Chính quyền phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) vừa tạm phong tỏa trụ sở UBND phường cùng 2 địa điểm khác do liên quan tới 8 ca nghi nhiễm trên địa bàn.

Hà Nội: Tạm phong tỏa UBND phường và 2 khu dân cư vì 8 ca nghi mắc - 1

Trụ sở UBND phường Yên Nghĩa, Hà Động bị tạm phong tỏa do xuất hiện 2 ca nghi mắc (Ảnh: Phạm Hồng).

Sáng 13/11, trao đổi với PV Dân trí, bà Đặng Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) xác nhận thông tin trên và cho biết, phường vừa ghi nhận 8 ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 , trong đó tại trụ sở phường Yên Nghĩa ghi nhận 2 ca nghi mắc.

UBND phường Yên Nghĩa đã tiến hành phong tỏa tạm thời các khu vực có ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 gồm: Trụ sở UBND phường Yên Nghĩa, khu vực dân cư ở ngõ 1137 tổ dân phố 3, ngách 26; ngõ 1144 tổ dân phố 1 phường Yên Nghĩa. Việc tạm phong tỏa bắt đầu từ 20h ngày 12/11, để phục vụ việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và khoanh vùng dịch.

Theo báo cáo của UBND phường Yên Nghĩa, hiện tại, phường này ghi nhận 8 ca nghi ngờ dương tính, trong đó có 7 trường hợp sống tại phường Yên Nghĩa và một người sống tại phường La Khê nhưng là cán bộ làm việc tại phường Yên Nghĩa.

Hà Nội: Tạm phong tỏa UBND phường và 2 khu dân cư vì 8 ca nghi mắc - 2

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan tới những ca nghi mắc ở phường Yên Nghĩa (Ảnh: Phạm Hồng).

Lãnh đạo phường Yên nghĩa nhận định, đây là chùm ca bệnh nghi ngờ, có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng rất cao.

Chính quyền phường Yên nghĩa yêu cầu, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm PCR của CDC Hà Nội với các trường hợp nghi ngờ, UBND phường yêu cầu công an, quân sự, ban bảo vệ dân phố, tổ dân phố 1 và tổ dân phố 3 tổ chức tuyên truyền đến nhân dân trong khu vực phong tỏa và giám sát, theo dõi việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của cư dân.

Trường hợp khẩn cấp cư dân cần đi ra ngoài, phải được sự đồng ý của thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Yên Nghĩa.

Trần Thanh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tạm phong tỏa UBND phường và 2 khu dân cư vì 8 ca nghi mắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO