Hà Nội rào tôn quanh chung cư cũ Thành Công nguy hiểm cấp độ D

17/03/2023 23:35

Khu chung cư cũ G6A Thành Công được đánh giá nguy hiểm cấp độ D, mới đây chính quyền đã rào tôn để đảm bảo an toàn, vẫn còn 21 hộ chưa chịu di dời.

Mới đây, UBND phường Thành Công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức thi công rào tôn tại tầng 1 đơn nguyên 1 và 2 nhà G6A tập thể Thành Công.

Theo UBND phường Thành Công, nhà G6A đã được cấp có thẩm quyền kiểm định, đánh giá chất lượng hiện trạng xác định nguy hiểm mức D tại nhà đơn nguyên 1 và 2; khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực đã không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường; nhà đã xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể.

UBND phường Thành Công đề nghị các hộ dân tại đơn nguyên 1 và 2 chủ động tự tháo dỡ các phần cơi nới trái phép làm ảnh hưởng tới kết cấu công trình và giảm bớt việc chất tải tại khu vực cơi nới.

Đồng thời yêu cầu 21 hộ dân nghiêm túc thực hiện việc di dời người và tài sản ra khỏi nhà; phối hợp, tạo điều kiện để đơn vị thi công thực hiện các biện pháp rào tôn và lắp biển cảnh báo tại tầng 1 nhà G6A.

Thời gian tới UBND quận Ba Đình và phường Thành Công sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân di dời khỏi nhà chung cư đã xuống cấp này.

Hà Nội rào tôn quanh chung cư cũ Thành Công nguy hiểm cấp độ D - 1

Các lực lượng chức năng quây tôn khu vực nhà G6A Thành Công để đảm bảo an toàn (Ảnh: Trần Vương).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Ngô Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND phường Thành Công cho biết, từ năm 2016, khu nhà G6A Thành Công đã được cơ quan kiểm định công bố là nhà nguy hiểm cấp độ D, phải di dân để phá dỡ, xây dựng lại.

Sau đó, người dân không đồng ý với kết quả lần một nên nhờ cơ quan kiểm định của Bộ Xây dựng tiến hành kiểm định lại và cũng đưa ra kết quả cấp độ D.

Tuy nhiên, một số người dân tại đây vẫn không đồng ý với kết quả này. Sau khi vận động đã có 28 hộ đồng ý di dời khỏi đây, còn 21 hộ chưa đi.

"Thời gian tới, các cơ quan chức năng có thể sẽ tiến hành biện pháp cưỡng chế đối với 21 còn lại. Cưỡng chế là giải pháp cuối cùng khi các hộ cố tình chống đối, cơ quan chức năng không ai muốn điều này", ông Lâm nói và cho rằng việc rào tôn là để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua khu nhà G6A.

Thời gian tới, UBND phường thành công hi vọng 21 hộ dân còn lại đi tạm cư ở chung cư hoặc nhận tiền tự thuê nhà.

Theo kế hoạch xây dựng cải tạo nhà chung cư cũ đợt một năm 2021 của TP Hà Nội, G6A Thành Công là một trong 6 chung cư nguy hiểm cấp độ D phải phá dỡ xây dựng lại. Thành phố giao quận Ba Đình hoàn thành việc di dời người dân ra khỏi chung cư cấp D trong quý I/2022, nhưng đến nay chưa hoàn thành.

Cách đây một tháng, Chủ tịch quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã có cuộc đối thoại với cư dân nhà G6A Thành Công.

Khu tập thể G6A Thành Công cao 5 tầng với diện tích xây dựng hơn 500m2. Khu tập thể này gồm 2 đơn nguyên với 49 căn hộ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội rào tôn quanh chung cư cũ Thành Công nguy hiểm cấp độ D
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO