Hà Nội: Phụ huynh phải bốc thăm giành suất cho con vào mầm non công lập

27/08/2022 10:36

Với số lượng hồ sơ đăng ký vượt quá chỉ tiêu tuyển gần 400 em, trường Mầm non Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức bốc thăm quyết định việc trúng tuyển.

Bà Nguyễn Thị An (68 tuổi, khu dân cư Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) có mặt từ sớm ở UBND phường để bốc thăm giành suất học vào trường Mầm non Hoàng Liệt cho cháu 3 tuổi. “Từ hôm nhận được thông báo của trường về việc chúng tôi phải đi bốc thăm để xem các cháu có cơ hội học tại đây hay không, tôi mất ăn mất ngủ”, bà nói.

Bức xúc hơn khi bà là một trong những gia đình hiến đất để xây dựng trường Mầm non Hoàng Liệt nhưng con cháu bà lại không được ưu tiên mà phải bốc thăm may rủi. Bà cho rằng những người dân gốc tại Tứ Kỳ cần được hưởng quyền lợi ưu tiên, không phải tham gia buổi bốc thăm vô lý này.

Không chỉ bà An, mà hàng trăm phụ huynh có mặt tại nơi bốc thăm đều chung tâm trạng lo lắng, bức xúc khi việc học cho con lại được quyết định bằng việc bốc thăm may rủi.

Hà Nội: Phụ huynh phải bốc thăm giành suất cho con vào mầm non công lập - 1

Hàng trăm phụ huynh tham gia buổi bốc thăm sáng 27/8.

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, năm học 2022 - 2023, trường Mầm non Hoàng Liệt được phân bổ tổng 559 chỉ tiêu tuyển sinh cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi.

Trường nhận được 226 hồ sơ xin học cho trẻ 5 tuổi; nhóm trẻ 4 là 290 hồ sơ (gấp 3,2 lần chỉ tiêu) và 3 tuổi là 423 (gấo 1,7 lần chỉ tiêu).

Để giải quyết tình trạng quá tải trên, nhà trường ưu tiên nhận hết 226 hồ sơ trẻ 5 tuổi, phân bổ thành 13 lớp mẫu giáo. Việc này nhằm đảm bảo 100% trẻ mầm non 5 tuổi được đi học, chuẩn bị cho việc vào lớp 1 năm học tiếp tới.

Còn các trẻ từ 3 đến 4 tuổi, nhà trường chỉ tuyển thêm 333/713 hồ sơ đăng ký. Nhà trường quyết định tổ chức bốc thăm dưới sự chứng kiến các bên liên quan để công bằng, minh bạch.

Theo kế hoạch việc bốc thăm sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/8. Buổi bốc thăm được tổ chức tại UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, với quy trình hai vòng. Vòng một là bốc thăm số thứ tự. Sau khi đảm bảo đã tham gia vòng một, phụ huynh sẽ dùng số thứ này để lần lượt bốc thăm phiếu tuyển sinh.

Hà Nội: Phụ huynh phải bốc thăm giành suất cho con vào mầm non công lập - 2

Phụ huynh có mặt bốc thăm số trong sáng ngày 27/8.

Các phiếu hợp lệ là phiếu có đầy đủ xác nhận của trường Mầm non Hoàng Liệt. Phiếu đỗ được ghi "Chúc mừng bé đã trúng tuyển vào trường". Ngược lại, nếu phiếu ghi "Rất tiếc bé không trúng tuyển vào trường", phụ huynh phải tìm trường ngoài công lập cho con.

Ngày 29/8, những phụ huynh bốc được phiếu trúng tuyển cho con cần mang phiếu đến trường Mầm non Hoàng Liệt, cơ sở Tứ Kỳ, để hoàn tất hồ sơ tuyển sinh.

Hà Cường
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phụ huynh phải bốc thăm giành suất cho con vào mầm non công lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO