Hà Nội: Phụ huynh động viên, căn dặn thí sinh trước khi thi vào lớp 10

Phạm Mai - Tùng Đinh| 18/06/2022 10:48

Các thí sinh thi tuyển lớp 10 các trường THPT hệ công lập được bố mẹ ôm, động viên trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

thi vào lớp 10
Các thí sinh xếp hàng chuẩn bị bước vào phòng thi. (Nguồn: Vietnam+)

Sáng nay, gần 107.000 học sinh lớp 9 của Hà Nội làm bài thi môn Ngữ văn, môn đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPH công lập năm học học 2022-2023.

Đây là kỳ thi rất căng thẳng của thí sinh do áp lực cao, khi chỉ tiêu vào các trường công lập chỉ đáp ứng được nhu cầu của khoảng trên 60% tổng số thí sinh.

Các em không đỗ vào các trường công lập sẽ phải lựa chọn học các trường ngoài công lập với học phí cao hơn, hoặc các trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường nghề.

Để tổ chức kỳ thi, Hà Nội đã bố trí 203 điểm thi và huy động nhiều lực lượng để hỗ trợ cho kỳ thi. Bên cạnh đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi còn có lực lượng công an hỗ trợ công tác bảo mật đề thi, trông coi bài thi đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực thi; lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác phân luồng, hướng dẫn thí sinh ở các điểm thi.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Thủ đô cũng đặc biệt quan tâm công tác phòng chống dịch cho kỳ thi. Thí sinh khi đến điểm thi phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, theo dõi sức khỏe và kịp thời báo cáo nếu có dấu hiệu bất thường.

Các thí sinh thuộc diện nghi ngờ sẽ được bố trí thi riêng. Các thí sinh thuộc diện F0 sẽ được miễn thi và được xét tuyển vào các trường công lập. Nếu có nguyện vọng, các F0 sẽ được bố trí thi ở phòng riêng. Các điểm thi đều bố trí phòng thi và giám thị dự phòng.

Trong điều kiện thời tiết của Thủ đô đang trong giai đoạn nắng nóng, Hà Nội cho phép các điểm thi được sử dụng điều hòa tại các phòng thi, tuy nhiên, phải mở cửa ra vào phòng thi, mở cửa chớp cửa sổ, chỉ đóng cửa kính cửa sổ.

Trong sáng ngày hôm qua, 17/6, các thí sinh đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi và kiểm tra, đối chiếu các thông tin cá nhân để kịp thời báo cáo hội đồng thi để sửa chữa sai sót nếu có. Các cán bộ coi thi cũng được phổ biến thêm một lần nữa về quy chế thi, các yêu cầu, nhiệm vụ để chuẩn bị sẵn sàng cho buổi thi sáng nay.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2022 đã trực tiếp dự buổi tổ chức cho cán bộ, giáo viên và thí sinh học quy chế và kiểm tra việc tổ chức chuẩn bị thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) và THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ).

Ghi nhận tại các điểm thi đều cho thấy mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, cả về cơ sở vật chất và nhân lực, sẵn sàng cho kỳ thi.

Buổi chiều nay, các em sẽ thi môn thứ hai là Ngoại ngữ.

Gần 107.000 học sinh lớp 9 tại Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập. Tại điểm thi THPT Chu Văn An (Tây Hồ), phụ huynh đưa con đi thi được mời về ngay khi thí sinh đến điểm thi, tránh tập trung trước cổng trường.
Gần 107.000 học sinh lớp 9 tại Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập. Tại điểm thi THPT Chu Văn An (Tây Hồ), phụ huynh đưa con đi thi được mời về ngay khi thí sinh đến điểm thi, tránh tập trung trước cổng trường.
thi vào lớp 10
Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa học sinh đến điểm thi, tránh trường hợp đến muộn giờ hoặc đề phòng xảy ra sự cố trên đường đi.
thi vào lớp 10
Trước khi vào trường, các bậc phụ huynh luôn trao những cái ôm, cái nắm tay nhằm "truyền năng lượng" động viên các con.
thi vào lớp 10
Hiền Vy (THCS Thụy Phương) chụp ảnh kỷ niệm với em gái trước khi vào phòng thi. Năm nay, Vy đặt nguyện vọng vào trường THPT Chu Văn An (chuyên Anh) - một trong những trường có tỷ lệ chọi cao nhất và luôn nằm trong nhóm top đầu Hà Nội về điểm chuẩn.
thi vào lớp 10
Những lời dặn dò làm bài thi cẩn thận, bình tĩnh giải quyết các câu hỏi trong đề được các bậc cha mẹ nhắc nhở học sinh.
thi vào lớp 10
Anh Nguyễn Văn Quỳnh đưa con gái Hoàng Quyên đến thi từ 6h sáng. Anh Quỳnh cho biết sẽ tìm một quán nước ở gần đây để chờ con đến khi thi xong.
thi vào lớp 10
Bên ngoài cổng trường trên đường Thụy Khuê, phụ huynh đưa con đi thi tấp nập. Anh Từ Mạnh Trường cho biết con trai có nguyện vọng thi vào trường THPT Chu Văn An và Việt Đức. Từ 6h15, hai bố con đã đến điểm trường THPT Chu Văn An. Trước khi vào phòng thi, anh dặn con bình tĩnh làm bài, động viên tinh thần, an ủi để con có tâm lý thoải mái.
thi vào lớp 10
Nhiều phụ huynh tranh thủ trao cho con những cái ôm, nắm tay cổ vũ trước kỳ thi quan trọng. Chị Phùng Thị Tuyết ôm con gái trước khi vào phòng thi. "Tôi hy vọng cháu đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi lần này" chị Tuyết nói.
thi vào lớp 10
Trước khi con vào phòng thi, bố động viên con gái bằng cái ôm.
thi vào lớp 10
Dậy từ 5h30 để chuẩn bị đồ ăn sáng cho con, trước khi đi, anh Nguyễn Văn Cường (quận Cầu Giấy) dặn dò con gái kiểm tra đầy đủ giấy tờ, đồ dùng học tập. Hai bố con chụp ảnh kỷ niệm trước kỳ thi quan trọng.
thi vào lớp 10
Bên ngoài cổng trường, nhiều sĩ tử tranh thủ để xem lại những nội dung quan trọng trước giờ thi.
thi vào lớp 10
Năm học 2021-2022, Hà Nội có khoảng 129.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS nhưng chỉ gần 107.000 em đăng ký thi vào lớp 10. Trong số này, khoảng 64,7% sẽ trúng tuyển vào các trường THPT công lập. Số còn lại học tại các trường tư thục hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Với gần 107.000 thí sinh dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập 203 điểm thi với 4.550 phòng, gần 700 thanh tra.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phụ huynh động viên, căn dặn thí sinh trước khi thi vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO