Hà Nội phong tỏa tạm thời một tòa chung cư do có ca dương tính

30/11/2021 09:50

Sau khi ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống tại tòa nhà VP6, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), chính quyền đã tạm phong tỏa toàn bộ tòa nhà này.

Hà Nội phong tỏa tạm thời một tòa chung cư do có ca dương tính - 1

Tòa chung cư VP6 phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) bị phong tỏa tạm thời do có ca dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh: Gia Bảo).

Cụ thể, vào khoảng 18h30 ngày 29/11, UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) nhận được thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tên P.T.M.T. (sinh năm 1990, sống tại tòa nhà VP6, tổ dân phố số 14, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội).

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhằm ngăn chặn, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, UBND phường Hoàng Liệt thông báo phong tỏa tạm thời tòa nhà VP6, cho đến khi có thông báo mới (thời gian kể từ 19h45 ngày 29/11).

Chính quyền yêu cầu toàn bộ cư dân tại tòa nhà VP6, Tổ dân phố số 14 không rời khỏi nơi cư trú và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo.

Lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt giao Công an phường chủ trì, ban chỉ huy Quân sự phường, Ban Bảo vệ dân phố phối hợp triển khai thực hiện giám sát việc toàn bộ nhân khẩu thuộc tòa nhà VP6, không rời khỏi nơi cư trú để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

UBND phường giao trạm Y tế phường phối hợp với Công an, phường khẩn trương truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 liên quan đến trường hợp này để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Phường Hoàng Liệt yêu cầu Tổ trưởng dân phố, Tổ Covid cộng đồng số 14, Ban quản lý tòa nhà VP6, phối hợp với Cảnh sát khu vực rà soát các trường hợp liên quan. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân không hoang mang, lo lắng, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chính quyền cũng yêu cầu, với những người đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, người tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh trong thời gian gần đây, cần thực hiện khai báo với Trạm Y tế phường qua số điện thoại 0243.641.9000 hoặc 0987.361.488.

Trần Thanh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phong tỏa tạm thời một tòa chung cư do có ca dương tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO