Hà Nội: Người phụ nữ mất hơn 1,3 tỷ đồng sau cuộc gọi của kẻ mạo danh công an

04/11/2022 18:10

Công an đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an và nhân viên điện lực, lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng ở Hà Nội.

Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngày 1/11, bà H. (SN 1958, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên) trình báo Công an phường Sài Đồng về việc nhận được cuộc điện thoại của người tự xưng là nhân viên "Sở Điện lực Hà Nội" thông báo CCCD của bà đang có người mạo danh sử dụng để lắp đồng hồ điện công nghiệp khu vực TP.HCM.

Người này thông báo bà H. đang nợ Sở Điện lực số tiền 38 triệu đồng.

Mặc dù bà H. có trả lời là không liên quan gì đến việc này và sẽ ra Công an phường để trình báo thì các đối tượng bảo bà H. không phải đi đâu rồi kết nối máy gặp cán bộ Công an TP.HCM

Sau đó, bà H. nhận được điện thoại của một người tự xưng ở Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, thông báo bà liên quan đến đường dây mua bán ma túy và rửa tiền. Do lo sợ nên bà H. đã cung cấp cho các đối tượng thông tin sổ tiết kiệm tại ngân hàng với số tiền 1,35 tỷ đồng.

Kẻ mạo danh công an và nhân viên điện lực yêu cầu bà H. phải giữ bí mật và ra ngân hàng chuyển tiền từ sổ tiết kiệm vào tài khoản của chúng.

Sau khi chuyển tiền, bà H. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Đắc Huy
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người phụ nữ mất hơn 1,3 tỷ đồng sau cuộc gọi của kẻ mạo danh công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO