Hà Nội muốn đầu tư 1.000 tỷ đồng vào hệ thống y tế cơ sở

08/12/2021 15:11

Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng năm 2022, thành phố đã đặt ra nhiều giải pháp; trong đó sẽ tiếp tục bố trí gói 1.000 tỷ đồng để đầu tư hệ thống y tế...

Thông tin nêu trên được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đưa ra tại phiên thảo luận trong kỳ họp HĐND TP khóa XVI diễn ra sáng 8/12.

Trước đó, các đại biểu đã đưa ra 40 ý kiến thảo luận tại tổ và 10 ý kiến phát biểu trực tiếp tại hội trường.

"Các ý kiến của đại biểu thẳng thắn, trách nhiệm, tâm huyết và đi thẳng vào những vấn đề lớn của thành phố cũng như đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn trong phát triển kinh tế - xã hội sẽ tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc tất cả các ý kiến" - ông Hải nhấn mạnh.

Hà Nội muốn đầu tư 1.000 tỷ đồng vào hệ thống y tế cơ sở - 1

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải phát biểu tại phiên thảo luận kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trước các đại biểu HĐND TP (Ảnh: Xuân Hải).

Về công tác phòng chống dịch, thành phố đã đề ra giải pháp phù hợp nhất, hiệu quả nhất, đó là "5K + vaccine + thuốc điều trị + công nghệ" theo phương châm kiểm soát an toàn, hiệu quả dịch bệnh. Trong đó vai trò của mỗi người dân, mỗi gia đình vẫn là quan trọng nhất, đó là tuân thủ theo đúng hướng dẫn của ngành y tế, tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và cho cộng đồng.

Cũng theo ông Hải, để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2022 là 7-7,5%, thành phố đã đặt ra nhiều nhóm giải pháp, gồm: Y tế và phòng, chống dịch bệnh; Bảo đảm an sinh xã hội; Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu đầu tư công và quản lý điều hành....

Trong đó, về y tế sẽ tập trung theo định hướng của Trung ương, thực hiện các gói kinh phí liên quan đến vaccine, các biện pháp xét nghiệm, điều trị và đặc biệt là gói đầu tư về hệ thống y tế.

Ông Hải cho biết thêm, với chương trình đầu tư công trung hạn và chương trình năm 2022 thì tất cả các dự án về y tế đã có đầy đủ hồ sơ, thành phố đều đã đưa các dự án này vào chương trình triển khai vào năm 2022. Ngoài ra, UBND TP đã báo cáo Ban cán sự Đảng UBND TP, Thường trực Thành ủy tiếp tục bố trí gói 1.000 tỷ đồng để đầu tư hệ thống y tế, đặc biệt là hệ thống y tế cơ sở.

"Đây là hướng vừa đảm bảo hệ thống y tế của chúng ta, trong đó tập trung vào 2 nhóm quan trọng là hệ thống y tế cơ sở và dự phòng; hệ thống điều trị tích cực ICU để đảm bảo tiêu trí nếu số người bị mắc trở nặng và đảm bảo điều trị ngay từ khâu cơ sở ở phường xã" - ông Hải cho hay.

Về đảm bảo an sinh xã hội, theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải, thành phố sẽ thực hiện nghiêm túc chính sách của Trung ương và sẽ bổ sung thêm các nhóm chính sách bị ảnh hưởng hỗ trợ, nhất là công nhân trong khu công nghiệp; rà soát các nhà xã hội để đảm bảo đời sống công nhân lao động trong khu công nghiệp; triển khai cho vay ưu đãi cho các đối tượng…

Nguyễn Trường

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội muốn đầu tư 1.000 tỷ đồng vào hệ thống y tế cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO