Hà Nội hơn 10.000 F0/ngày, nhiều trường chuyển học online

Minh Khôi| 27/02/2022 11:36

Số lượng F0 ở Hà Nội tăng cao mỗi ngày, nhiều trường quyết định tạm hoãn học trực tiếp chuyển sang hình thức học online.

Trong 24 giờ qua, số người mắc COVID-19 ở Hà Nội tăng lên hơn 10.000 ca/ngày, số giáo viên, học sinh F0 cũng tăng nhanh, khiến các trường quay cuồng với lịch học lúc online, lúc offline.

Trong bối cảnh này, nhiều trường quyết định tạm thời chuyển sang học online 100% để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

Bà Văn Thuỳ Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh cho biết, tính đến ngày 26/2, trường (2 cơ sở Cầu Giấy và Thanh Trì) ghi nhận khoảng 500 học sinh dương tính SARS-CoV-2, chưa kể số học sinh là F1. Khó khăn nhất là hiện hơn 50% cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường mắc COVID-19.

Hà Nội hơn 10.000 F0/ngày, nhiều trường chuyển học online  - 1

Học sinh Hà Nội đi học trực tiếp sau thời gian dài ở nhà phòng dịch. (Ảnh minh hoạ: Đ.H)

"Nhiều lớp có 27 học sinh thuộc diện F1, F0. Lớp có số học sinh nhiễm bệnh ít, thầy cô lại bị nhiều nên nhiều tiết, học sinh đến lớp nhưng phải học online. Nếu đi học, một lớp sẽ phải dạy cả trực tiếp lẫn trực tuyến. Thầy cô đã gồng mình, nay tiếp tục căng thẳng. Do đó, trường quyết định tiếp tục cho 100% học sinh tạm dừng tới trường từ ngày 28/2 để học online đến khi đủ an toàn sẽ mở cửa trở lại", bà Văn Thùy Dương nói và cho biết, việc làm này nhận được sự đồng thuận cao từ phía phụ huynh, học sinh trong bối cảnh dịch COVID-19 ở Hà Nội phức tạp như hiện nay.

Từ ngày 21 - 25/2, Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh từng cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 chuyển sang học trực tuyến do thời tiết dưới 10 độ C và số lượng học sinh và giáo viên mắc COVID-19 tăng nhanh.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie cho biết, trường vừa ra thông báo cho toàn bộ học sinh từ khối lớp 7 đến khối 12 tại cơ sở Mỹ Đình chuyển sang học trực tuyến tại nhà từ ngày 28/2 đến hết ngày 5/3.

Theo thầy Khang, hiện phường Mỹ Đình 1 đang thuộc vùng dịch cấp độ 3 (vùng cam), do đó trường buộc phải tạm dừng dạy học trực tiếp để đảm bảo an toàn cho học sinh và quy định phòng, chống dịch COVID-19. Sau ngày 5/3, trường sẽ căn cứ cấp độ dịch để quyết định hình thức học của học sinh các khối lớp.

Tương tự, Trường Tiểu học - THCS - THPT Nguyễn Siêu quyết định cho học sinh tiếp tục học trực tuyến. Phương án trên được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát 80% cha mẹ học sinh chưa muốn con trở lại trường trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết, tuần qua, số học sinh đi học trực tiếp giảm. Cụ thể, học sinh khối THPT những ngày đầu đi học với tỷ lệ trên 90%, tuần qua còn trên 75%; khối THCS còn hơn 77% đến trường; học sinh tiểu học ở ngoại thành còn 79% đến trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh; hỗ trợ các nhà trường về y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Minh Khôi
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hơn 10.000 F0/ngày, nhiều trường chuyển học online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO