Hà Nội hỗ trợ mỗi trẻ mồ côi trong vụ cháy chung cư mini 100 triệu đồng

16/09/2023 12:55

Hà Nội sẽ hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân với mức 50 triệu đồng/người bị mất và 30 triệu đồng/người bị thương, 100 triệu đồng/cháu bé mồ côi.

Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa ban hành thông báo truyền đạt kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini 9 tầng ở phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào đêm 12/9.

Ban Thường vụ Thành ủy nhận định, đây là “vụ việc đặc biệt nghiêm trọng và rất đáng tiếc, gây hậu quả, thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân”.

Để khắc phục hậu quả vụ cháy và tiếp tục làm tốt công tác phòng chống, cháy nổ, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp của thành phố thực hiện nghiêm yêu cầu của Trung ương và thành phố.

Trong đó tập trung ưu tiên việc khắc phục hậu quả vụ cháy, làm tốt công tác cứu chữa, phối hợp gia đình nạn nhân an táng người thiệt mạng, bảo đảm an dân, an sinh xã hội, ổn định tư tưởng, đời sống cho người dân.

“Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện thường xuyên, liên tục; là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị”, thông báo của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội nêu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, động viên bệnh nhi là nạn nhân vụ cháy đang bình phục sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chăm sóc. (Ảnh: HNM)

Thông báo cũng yêu cầu các cấp của TP làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kỹ năng về phòng chống cháy nổ, tạo chuyển biến mạnh về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng cháy, chữa cháy.

“Ban Thường vụ Thành ủy sẽ chỉ đạo xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu buông lỏng quản lý để xảy ra cháy, nổ ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình”, thông báo nêu.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo xây dựng chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng vụ cháy nêu trên để trình Thường trực HĐND, HĐND quyết định theo thẩm quyền.

Chính sách hỗ trợ theo hướng thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng/người thiệt mạng và 30 triệu đồng/người bị thương. Ngoài ra, thành phố cũng hỗ trợ tiền thuê nhà mức 6 triệu đồng/hộ (đối với hộ gia đình), 1,5 triệu /người/tháng đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ) (hỗ trợ mỗi cá nhân), thời gian hỗ trợ trong 6 tháng.

Hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ cháy phải điều trị tại bệnh viện. Hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ cháy, mức 5 triệu đồng/trẻ và hỗ trợ khác nếu gia đình có nhu cầu (hỗ trợ phí hỏa táng...). Hỗ trợ tiền chăm sóc các cháu mồ côi là 100 triệu đồng/cháu.

Thông báo cũng giao UBND TP, các cấp và quận Thanh Xuân phối hợp thực hiện hỗ trợ đối với những người bị nạn, hỗ trợ tạm cư và các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Xem xét khen thưởng phù hợp cho tập thể, cá nhân trong việc chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy trên.

Thành ủy giao UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Tiếp tục rà soát các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao, để khắc phục ngay những tồn tại có nguy cơ cháy nổ trên địa bàn nhất là các chung cư mini...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hỗ trợ mỗi trẻ mồ côi trong vụ cháy chung cư mini 100 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO