Hà Nội FC và thời hậu Quang Hải

DIỆU LINH| 26/06/2022 22:21

Trong khi Quang Hải vẫn chưa chính thức công bố đội bóng mới ở Châu Âu, Hà Nội FC bắt đầu bước vào giai đoạn thời hậu tiền vệ này với trận hoà trước Nam Định.

Hà Nội FC và thời hậu Quang Hải
Quang Hải khi còn khoác áo Hà Nội FC. Ảnh: Minh Hiếu

Câu lạc bộ Hà Nội đã bị Nam Định cầm hoà 1-1 ở sân Thiên Trường trong trận đấu bù vòng 3 V.League 2022 diễn ra tối 26.6.

Tiền vệ Hùng Dũng cho rằng đây là kết quả "chấp nhận được". Và trong bối cảnh Hà Nội đang bổ sung những ngoại binh thì tất cả cần thời gian để hoà nhập. Hùng Dũng tỏ ra lạc quan với những gì đội bóng đang có.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, khi được hỏi về sự thiếu vắng Quang Hải, huấn luyện viên Chun Jae-ho lấy hình ảnh Ronaldo và Messi để làm ví dụ về tầm ảnh hưởng của các ngôi sao trong một đội bóng.

"Các đội bóng luôn cần những người có khả năng tạo đột biến như vậy. Huấn luyện viên nào chẳng muốn có Ronaldo và Messi trong đội hình. Nhưng với những gì tôi có hiện tại, tôi muốn hướng đến lối đá hiệu quả. Tất nhiên nếu có Quang Hải thì thật tốt, đội có thể chơi sáng tạo hơn", ông Chun chia sẻ.

Trận đấu cuối cùng mà Quang Hải chơi cho Hà Nội ở V.League là cuộc đối đầu với Viettel hôm 4.4 ở trận đấu bù vòng 2.

Và trận cuối cùng anh ghi bàn cho Hà Nội ở sân chơi này là cuộc đối đầu với Thanh Hoá hôm 16.3 khi hai đội đấu bù vòng 1. Đấy là trận đấu mà Quang Hải chính là ngôi sao tạo ra sự khác biệt.

Khi hai đội cầm chân nhau 0-0, Hà Nội rơi vào bế tắc, Quang Hải vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn thắng ở phút 82, ấn định chiến thắng 1-0. Pha làm bàn bằng một pha ngả người mang dấu ấn của một ngôi sao tạo đột biến.

Trận Hà Nội - Nam Định trong khuôn khổ đấu bù vòng 3 chính là bắt đầu thời hậu Quang Hải. Huấn luyện viên Chun Jae-ho là người thấm thía sự thiếu vắng này nên đã mang Messi và Ronaldo làm những nhân vật để ví von. Dù biết mọi sự so sánh là khập khiễng nhưng điều đó cho thấy Quang Hải vẫn mang đến sự ảnh hưởng đến Hà Nội FC.

Trong thời gian này, Quang Hải vẫn chưa công bố đội bóng mới mà mình sẽ đầu quân. Tâm điểm của mọi sự chú ý đang dồn vào nước Pháp, nơi được cho là Quang Hải sẽ góp mặt ở giải hạng 2.

Truyền thông của đất nước này cũng bắt đầu quan tâm đến Quang Hải. Điều khiến cho thông tin chuyển nhượng của Quang Hải còn "hot" hơn trận đấu từ đội bóng cũ của anh ở V.League.

Nhưng như huấn luyện viên Chun Jae-ho nói thì: "Trong tay tôi vẫn còn nhiều cầu thủ tốt như Đỗ Hùng Dũng, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Hai Long hay Nguyễn Văn Tùng, tôi sẽ cố gắng tận dụng".

Đây cũng là giai đoạn mà Hà Nội FC cần trao cơ hội cho những cầu thủ tiềm năng, như thông điệp mà đội bóng này đang hướng đến là "không phụ thuộc cá nhân".

Bài liên quan
  • Quang Hải ra sao trong mắt báo chí và cựu đồng đội người Pháp
    Tờ báo chuyên về bóng đá của Pháp So Foot đã có bài viết về cơ hội của Quang Hải khi đến Ligue 2 thi đấu. Thông qua lời kể của cựu đồng đội tại Hà Nội là Ibou Kebe, có thể thấy tiềm năng của Quang Hải được đánh giá khá cao, không chỉ là trong bóng đá.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC và thời hậu Quang Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO