Hà Nội FC không Quang Hải

MINH THANH| 25/06/2022 11:41

Khi Quang Hải đã ký hợp đồng với một đội bóng ở Pháp, câu lạc bộ Hà Nội sẽ bắt đầu cuộc sống mới với trận đá bù vòng 3 Night Wolf V.League 2022.

Hà Nội FC không Quang Hải
Cầu thủ Quang Hải.

Đầu tháng 3 vừa qua, trận đấu giữa Nam Định và Câu lạc bộ Hà Nội là một trong những trận đấu tại Night Wolf V.League 2022 bị hoãn lại vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Gần 4 tháng sau, 2 đội sẽ đá bù vào chiều Chủ nhật (26.6). Trận đấu này cũng sẽ đánh dấu sự trở lại của giải đấu hàng đầu trong nước sau 4 tháng gián đoạn.

4 tháng đã và đang chứng kiến những biến động, những thay đổi ở 2 câu lạc bộ, trong đó, đáng chú ý nhất là việc Quang Hải đã không còn thuộc quân số đội bóng thủ đô nữa. Theo thông tin mới nhất, tiền vệ người Đông Anh đã ký hợp đồng với một câu lạc bộ ở Pháp (chưa tiết lộ danh tính). Với chuyến làm khách ở thành Nam, đội bóng của huấn luyện viên Chun Jae-ho sẽ bắt đầu cuộc sống mới mà không có Quang Hải.

Trên thực tế, Hà Nội đã có 3 trận đấu kể từ khi chia tay Quang Hải, nhưng đó là các trận đấu trong khuôn khổ giải giao hữu Tứ hùng tại Hải Phòng. Chiến thắng 4-0 trước Hoàng Anh Gia Lai, 4-2 trước Viettel và hòa chủ nhà Hải Phòng 2-2 giúp Hà Nội giành chức vô địch. Cùng 2 trận thắng tại Cúp Quốc gia trước Công an nhân dân (4-0) và Đà Nẵng (4-2), phong độ của Hà Nội vẫn có phong độ rất cao.

Tại Night Wolf V.League 2022, sau khởi đầu bằng trận hòa 0-0 trước Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội thắng 2 trận trước Thanh Hóa và Viettel cùng tỉ số 1-0 để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (là 1 trong 3 đội cùng 7 điểm), kém 1 điểm so với đội dẫn đầu là Hải Phòng.

Trái với hình ảnh của Hà Nội, câu lạc bộ Nam Định đang rất khó khăn và chưa có trận thắng nào kể từ đầu mùa. Dù nhận được “doping tinh thần” rất lớn từ việc có nhà tài trợ ký hợp đồng 4 năm với giá trị lên đến 200 tỉ đồng nhưng Nam Định chưa cho thấy sự hưng phấn qua thành tích trên sân cỏ. Trong khi các đối thủ đã đá 3 đến 4 trận thì thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ mới đá 2 trận - hòa Hoàng Anh Gia Lai 0-0, thua Hải Phòng 1-2. Sau đó, tại Cúp Quốc gia, Nam Định sớm bị loại với thất bại 2-3 trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nam Định có một số trận giao hữu trong giai đoạn V.League gián đoạn, khi lần lượt gặp Phố Hiến (thua), Viettel (thắng), Quảng Nam (hòa), Topenland Bình Định (thua). Những kết quả vẫn chưa cho thấy sự cải thiện đáng kể ở thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ, do đó, giới chuyên môn lo ngại cho họ khi đối đầu Hà Nội.

Tuy nhiên, cũng có lý do để đội chủ nhà hy vọng vào kết quả tốt. Một là hiệu ứng từ SEA Games 31, khi các cổ động viên đến chật cứng sân Thiên Trường cổ vũ cho các trận đấu tại bảng B - dù không có Việt Nam, tạo nên hiệu ứng rất mạnh. Nam Định tin tưởng các cổ động viên sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ ở trận đấu khó khăn này.

Ngoài ra, trong khi Nam Định có đủ đội hình thì đội khách lại đang gặp khó khăn về nhân sự, với 6 cầu thủ vắng mặt vì chấn thương. Có thể nói, cuộc sống mới của Hà Nội thời “hậu Quang Hải” sẽ bắt đầu không dễ dàng chút nào.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC không Quang Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO