Hà Nội dự kiến tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi vào ngày 17.4

Thùy Linh| 15/04/2022 15:15

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ triển khai tiêm vaccine COVID-19 Moderna cho nhóm trẻ 5-11 tuổi vào ngày 17.4.

Hà Nội dự kiến tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi vào ngày 17.4
Cán bộ y tế tiêm vaccine cho học sinh. Ảnh: Hải Nguyễn

Ước tính, Hà Nội có khoảng 950.000 trẻ trong độ tuổi từ 5-11 tuổi. Theo lộ trình, Hà Nội sẽ triển khai tiêm theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ dưới 12 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứngvaccine.

Địa điểm triển khai chính tại các điểm tiêm chủng lưu động ở trường học; trạm y tế hoặc cơ sở y tế cho các đối tượng trẻ không đi học, đối tượng thận trọng, trì hoãn tiêm.

Bên cạnh đó, huy động các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập, các bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và tăng cường hỗ trợ nhân viên có chứng nhận an toàn tiêm chủng tăng cường tại các điểm tiêm.

Trong tuần qua, nhiều quận, huyện ở Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ y tế các điểm tiêm cố định và lưu động về sàng lọc trước tiêm chủng và xử trí một số phản ứng sau tiêm.

Theo PGS.TS Dương Thị Hồng – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, liều lượng tiêm cho trẻ được nhà sản xuất xem xét, nghiên cứu, báo cáo, đã được Cơ quan Dược phẩm châu Âu cho phép triển khai tiêm và nhiều quốc gia ở châu Âu đã tiêm song song với Pfizer. Cùng với báo cáo của một số nước và từ các chiến dịch tiêm chủng trước của Việt Nam đều chưa ghi nhận trường hợp có phản ứng nặng với viêm cơ tim.

Trong năm 2021, Việt Nam sử dụng vaccine Moderna để tiêm cho người lớn và tiêm nhắc lại nửa liều ghi nhận rất an toàn.

"Mặc dù chúng ta thành công trong nhiều chiến dịch tiêm vaccine cho người lớn, nhưng với nhóm tuổi trẻ nhỏ, việc triển khai tiêm cũng cần hết sức cẩn thận", bà Hồng nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dự kiến tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi vào ngày 17.4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO