Hà Nội dự kiến tiêm vắc xin cho học sinh khối lớp 12 trước

MINH AN| 04/11/2021 11:17

Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến tiêm vắc xin cho học sinh khối lớp 12 trước, sau đó là học sinh lớp 11 và lớp 10 và sẽ tiêm ưu tiên ở khu vực vùng dịch.

Về tiến độ tiêm vắc xin cho học sinh, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, thời gian vừa qua, đơn vị này phối hợp cùng Sở Y tế bàn các giải pháp tiêm vắc xin cho học sinh trên tinh thần của Ban Chỉ đạo Thành phố.

Trước mắt, sẽ tiêm vắc xin cho học sinh khối lớp 12 (17 tuổi), tiếp theo là lớp 11 và lớp 10. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng kiến nghị, tổ chức tiêm cho học sinh cấp trung học phổ thông tại trường để tránh bỏ sót các trường hợp.

tiem-vac-xin-cho-hoc-sinh.jpeg
Ảnh minh họa

Ông Trần Thế Cương cũng cho biết, đến nay, số giáo viên hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin ngừa COVID-19 đạt 97,06%; tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 72,85%. Có 27 đơn vị trường được trưng dụng làm cơ sở cách ly.

Về kế hoạch chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học, ông Cương cho biết, ngày 31/10, Thành phố Hà Nội thống nhất về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Sở GD-ĐT, việc cho học sinh trở lại trường học phải phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo thận trọng, lấy địa bàn cấp xã, phường, thị trấn để đánh giá và xây dựng tiêu chí, làm từng bước thận trọng nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh…

Nói về việc chuẩn bị cho học sinh quay lại trường, ông Nguyễn Khắc Thắng, Trưởng Phòng GD&ĐT Quốc Oai, cho biết, ngay sau khi có thông tin về việc cho học sinh một số khối lớp đi học của thành phố, Phòng đã họp với tất cả hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS trên địa bàn. Trước mắt, các trường phải tự đánh giá mức độ an toàn theo bộ 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch cả trước, trong và sau khi học sinh đến trường.

"Trường nào đủ điều kiện an toàn về phòng dịch sẽ được mở cửa đón học sinh trở lại từ ngày 8/11. Về cơ bản, học sinh xã nào học ở xã đó nên khá thuận lợi. Chỉ có trường THCS học sinh học liên xã nên những học sinh ở vùng có mức độ dịch 3 - 4 sẽ phải học trực tuyến", ông Nguyễn Khắc Thắng nhấn mạnh.

Với phương châm thực hiện nhiệm vụ kép vừa giảng dạy, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đang gấp rút hoàn thiện các phương án đón học sinh trở lại trường để trình UBND huyện phê duyệt.

“Phòng GD&ĐT đang tiến hành khảo sát phần trăm phụ huynh đã được tiêm phòng vắc xin, rà soát điều kiện an toàn của các trường học và xây dựng phương án đón học sinh trở lại trường, kết hợp dạy học trực tuyến và trực tiếp,…

Về cơ bản, các trường học đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện an toàn đón học sinh. Tuy nhiên hiện nay, một số phụ huynh cảm thấy chưa thực sự yên tâm cho con đi học trở lại. Vậy nên, phía các nhà trường cũng phải tiến hành trưng cầu ý kiến phụ huynh về việc mở cửa trường học", ông Phạm Văn Ngát - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì thông tin.

Ông Ngát cho biết, trên địa bàn huyện chỉ duy nhất xã Tân Triều ngày 28/10 vừa qua có ca F0. Nhưng qua khảo sát, có một lượng học sinh sinh sống gần địa bàn giáp ranh, có nơi cư trú ở Hoàng Mai - đây là địa phương xuất hiện ca F0 trong 14 ngày vừa qua. Vậy nên, phương án đón học sinh đến trường cần được tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên tình hình thực tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dự kiến tiêm vắc xin cho học sinh khối lớp 12 trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO