Hà Nội: Đáp án chính thức môn Tiếng Anh năm 2022

Phi Khanh| 22/06/2022 15:45

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố đáp án môn Tiếng Anh ở kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023. Theo nhiều giáo viên nhận định, mức điểm phổ biến môn Tiếng Anh vào khoảng 7-8.

Cụ thể, đáp án chính thức của môn Tiếng Anh ở kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2022 như sau:

Đáp án chính thức môn Tiếng Anh
Đáp án chính thức môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội.

Với đề thi Tiếng Anh ở kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội năm nay, nhiều giáo viên nhận định mức điểm phổ biến môn Tiếng Anh vào khoảng 7-8.

Cô Nguyễn Thị Sinh – giáo viên Tiếng Anh Trường THCS & THPT M.V Lômônôxốp cho rằng, năm nay có sự phân hoá, phù hợp nhiều đối tượng học sinh.

Ma trận đề có khoảng 40% câu hỏi ở cấp độ nhận biết, 27,5% ở cấp độ thông hiểu, 22,5% ở cấp độ vận dụng và 10% ở cấp vận dụng cao.

Với mức độ đề thi có phần "dễ thở, phổ điểm phổ biến 7-8 điểm hoàn toàn trong tầm tay. Điểm 9, 10 không khó nhưng đòi hỏi học sinh phải vận dụng được kiến thức đã học và cẩn thận khi làm bài”, cô Sinh nhận xét.

Theo cô Nguyễn Nguyệt Ngư, Tổ trưởng tổ Ngoại Ngữ, Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội), đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 năm nay vừa sức với học sinh, song vẫn có câu hỏi phân loại.

Cấu trúc đề khá giống với năm trước, học sinh cũng đã được ôn luyện kỹ theo dạng đề thi. Riêng có phần viết là khác so với năm trước, tuy nhiên kiến thức ngữ pháp cơ bản nên theo cô Ngư, học sinh vẫn có khả năng làm được.

Những câu phân loại học sinh chủ yếu nằm vào phần viết, do các em phải vận dụng tổng hợp các phần ngữ pháp đã học để chọn được đáp án đúng. Với đề thi này, cô Nguyệt Ngư cunhx cho rằng, phổ điểm rơi nhiều vào mức điểm 7-8.

Theo kế hoạch, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố kết quả thi vào lớp 10 chậm nhất ngày 9/7. Trong ngày 9/7, Sở cũng sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên và THPT công lập.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đáp án chính thức môn Tiếng Anh năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO