Hà Nội: Cột bê tông ở chung cư mini nứt toác, 60 hộ dân phải di dời

Nguyễn Hải| 24/02/2024 17:14

Một số cốt thép, cột bê tông ở tầng 1 của tòa chung cư mini tại ngõ 236 Khương Đình, Hà Nội bị nứt toác khiến 60 hộ dân sống tại đây buộc phải di dời.

Từ sáng 24/2, gần 60 hộ dân sống trong chung cư mini ở ngõ 236 Khương Đình, phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội buộc phải di dời ra khỏi tòa nhà do một số cốt thép, cột bê tông ở tầng 1 của tòa chung cư này bị nứt toác nhiều ngày nay.

Trong đó, hai cột trụ dưới tầng để xe của tòa nhà bị nứt toác, chạy dọc từ chân lên đến trần.

Để trợ lực cho tòa nhà, lực lượng chức năng cho gia cố thêm hệ thống giàn giáo bằng sắt chống đỡ quanh chân các cột nhà bị xuống cấp. Bên ngoài giàn giáo, cơ quan chức năng căng dây báo "khu vực cấm vào" để đảm bảo an toàn.

Hà Nội: Cột bê tông ở chung cư mini nứt toác, 60 hộ dân phải di dời - 1

Các hộ dân di dời khỏi chung cư mini ở ngõ 236 Khương Đình, phường Hạ Đình, Thanh Xuân (Ảnh: Quang Phong).

Một số người dân sống tại đây cho biết, từ trung tuần tháng 2, họ phát hiện các cột ở tầng 1 của tòa nhà nứt toác. Từ đó, cư dân sống trong nỗi lo tòa nhà không đảm bảo an toàn.

Anh T. chuyển về khu chung cư từ năm 2017 cho biết, một số cột dưới tầng để xe đã xuống cấp nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn cho gia đình, anh T. đã thuê một căn nhà ở phường Hạ Đình để sống tạm. Anh này và nhiều gia đình mong muốn tòa chung cư sớm được sửa chữa để quay về sinh sống.

Được biết, tòa chung cư mini ở ngõ 236 Khương Đình (phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) có 8 tầng, khoảng 60 căn hộ; được chủ đầu tư bán cho các hộ dân và đưa vào sử dụng từ năm 2017 đến nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cột bê tông ở chung cư mini nứt toác, 60 hộ dân phải di dời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO