Hà Nội có hơn 500 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Thu Giang| 01/04/2024 10:55

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2024 đến hết ngày 27.3, trên địa bàn Thủ đô đã có 527 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 342 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023.

Hà Nội có hơn 500 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Một bệnh nhân bị sốt xuất huyết nặng ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ảnh: Thành Dương

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội nhận định, chính vì đuôi dịch của năm 2023 kéo sang đầu năm 2024 khiến số ca mắc sốt xuất huyết tăng ngay từ đầu năm.

Theo đó, từ đầu năm 2024 đến hết ngày 27.3, trên địa bàn Thủ đô đã có 527 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 342 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023.

Đề cập đến nội dung này, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) nêu rõ, sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút Dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khuyến nghị, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả nhất là diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy và phòng muỗi đốt.

Người dân cần kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng, bọ gậy trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên thau rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy.

Loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng, thả muối hoặc hóa chất diệt bọ gậy vào bể cảnh, hòn non bộ, khay nước thải tủ lạnh.Người dân nên ngủ màn phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, vợt điện để diệt muỗi và phòng muỗi đốt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có hơn 500 trường hợp mắc sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO