Hà Nội có 35 'điểm đen' ùn tắc, phát sinh thêm 4 điểm

Nguyễn Trường| 29/11/2022 15:57

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có 35 điểm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, chủ yếu trong nội thành. So với báo cáo hồi tháng 8, Hà Nội đã phát sinh thêm 4 "điểm đen" giao thông.

Nội dung nêu trên thể hiện trong báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn và nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2022. Báo cáo do Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Phi Thường ký, thể hiện đến nay trên địa bàn thành phố vẫn còn 35 điểm ùn tắc vào giờ cao điểm, chủ yếu trong khu vực nội thành.

Hà Nội có 35 điểm đen ùn tắc, phát sinh thêm 4 điểm - 1

Tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra trên đường Nguyễn Trãi, đoạn gần cầu vượt Ngã Tư Sở (Ảnh: Nguyễn Trường).

Để giải quyết 35 điểm ùn tắc này, Sở GTVT cho biết sẽ phối hợp với Công an TP và UBND các quận, huyện rà soát các vị trí giao cắt gây xung đột, để bố trí các lực lượng hướng dẫn giao thông, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

Ngành GTVT Hà Nội cũng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải, xử lý tình trạng các phương tiện cố tình đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, đi xe lên vỉa hè. Sở này kỳ vọng, việc xử lý nghiêm các vi phạm sẽ tạo hiệu quả răn đe các hành vi vi phạm, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Ngoài ra, để khắc phục "điểm đen" ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội còn đưa ra giải pháp xén vỉa hè, dải phân cách, mở rộng tối đa mặt đường, tăng khả năng thông hành cho các phương tiện lưu thông; xén mở rộng các nút giao, tạo các nhánh rẽ phải liên tục giảm bớt lưu lượng phương tiện dừng chờ tại nút.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, cơ quan này đã phối hợp với Công an TP, các quận, huyện tổ chức phân luồng giao thông hợp lý nhất để phục vụ thi công các dự án.

Trong quá trình thi công, lực lượng chức năng sẽ thường xuyên phối hợp với các chủ đầu tổ chức giao thông theo tiến độ của dự án, phù hợp với tình hình giao thông thực tế để giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông.

Hà Nội có 35 điểm đen ùn tắc, phát sinh thêm 4 điểm - 2

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường tại một buổi tiếp xúc cử tri (Ảnh: Nguyễn Hợp).

Bên cạnh đó, Sở GTVT sẽ thường xuyên rà soát các bất cập trong tổ chức giao thông, nghiên cứu tổ chức giao thông hợp lý hạn chế xung đột; đưa ra phương án điều chỉnh chu kỳ đèn, điều chỉnh hạ tầng nút giao, điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Sở GTVT nhấn mạnh sẽ thường xuyên cung cấp thông tin tình hình ùn tắc giao thông để người tham gia giao thông biết và phòng tránh các điểm ùn tắc giao thông. Đồng thời, đưa ra biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, 35 điểm ùn tắc giao thông nằm rải rác trên địa bàn 10 quận: Cầu Giấy, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Long Biên, Ba Đình và huyện Thanh Trì. Trong đó, quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm là 2 địa bàn có số điểm ùn tắc lớn nhất (6 điểm), tiếp đó là quận Đống Đa (5 điểm), quận Hà Đông (4 điểm)…

Trước đó, trong báo cáo tổng kết 10 năm (2012-2022) thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong 10 năm qua đã có 36 điểm ùn tắc giao thông được "xóa sổ". Tính đến tháng 8 năm nay, Hà Nội vẫn còn 31 điểm ùn tắc như: Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Tố Hữu - Lê Văn Lương...

Mới đây, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc GTVT Hà Nội, cho biết "đã biết hết, nắm được hết rồi" và đã đi thực tế 35 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn. Vị này khẳng định sắp tới sẽ phối hợp với các bên liên quan để xử lý "từng điểm một".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có 35 'điểm đen' ùn tắc, phát sinh thêm 4 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO