Hà Nội chốt phương án cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3

Minh An| 27/02/2021 11:25

Việt BáoUBND TP Hà Nội đồng ý đề xuất cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 là ngày thứ Ba tuần sau. Trong khi đó sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3/2021

Theo đó, UBND TP đồng ý đề xuất của liên Sở: Giáo dục và Đào tạo - Y tế về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 (thứ Ba).

Đồng ý đề xuất của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tại về việc cho sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3/2021 (thứ Hai).

Các trường triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Ảnh minh họa: Internet

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, trước khi cho học sinh trở lại trường, các nhà trường phải thực hiện việc phun khử khuẩn trường học, sát khuẩn bàn ghế, dụng cụ dạy học, sát khuẩn ô tô đưa đón học sinh, bố trí chậu rửa, xà phòng, nước sát khuẩn.

Các trường phải phổ biến cho cha mẹ học sinh để hợp tác trong việc khai báo y tế, sàng lọc những trường hợp có liên quan tới vùng dịch hoặc người bị nhiễm dịch, kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi đến trường, chuẩn bị bình uống nước cá nhân để học sinh không dùng chung.

Các trường vẫn phải hạn chế việc tập trung đông người hay tổ chức các hoạt động ngoài trời, khuyến cáo cán bộ, giáo viên, học sinh đeo khẩu trang khi đến trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chốt phương án cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO