Hà Nội chìm trong mưa rét

17/02/2022 10:18

Thời tiết giá lạnh kèm theo mưa kéo dài nhiều ngày tại Hà Nội ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, công việc của người dân Thủ đô, đặc biệt là đối với người lao động tự do mưu sinh trên đường phố.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 1

Sau ngày nắng ấm hiếm hoi đầu tuần, Hà Nội tiếp tục chìm trong mưa rét kéo dài, nền nhiệt xuống thấp ở mức 12-14 độ C. Sương mù dày đặc xuất hiện kèm theo vào buổi sáng sớm khiến khu vực hồ Gươm luôn trong tình trạng ẩm ướt, mờ ảo.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 2

Người dân có thói quen tập thể dục buổi sáng quanh hồ Gươm nay phải mặc thêm áo mưa để tránh ướt người và cái lạnh cắt da cắt thịt.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 3

Người đi xe máy gặp nhiều khó khăn khi di chuyển qua cầu Long Biên. Dự báo trong đợt rét mới những ngày sắp tới, nhiệt độ có thể xuống thấp dưới 10 độ C.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 4
Hà Nội chìm trong mưa rét - 5
Hà Nội chìm trong mưa rét - 6

Học sinh các khối lớp từ 7-12 khu vực nội thành đã trở lại trường học trực tiếp, phụ huynh và học sinh cũng vất vả hơn với nhiều lớp áo ấm, áo mưa trong khi di chuyển tới trường.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 7

Thời tiết mưa rét, đường phố ẩm ướt khiến cho nhu cầu ra đường vui chơi, mua sắm và ăn uống của người dân cũng giảm hẳn. 19h30 tối, khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vắng vẻ, chỉ lác đác vài chiếc ô tô di chuyển qua lại.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 8
Hà Nội chìm trong mưa rét - 9

Đường phố Hà Nội về đêm vắng vẻ, lúc này chỉ còn những người lao công lặng lẽ quét dọn thu gom rác, những lao động tự do tất bật mưu sinh...

Hà Nội chìm trong mưa rét - 10

Chị Tơ (48 tuổi, công nhân vệ sinh Công ty Môi trường đô thị Hà Nội) cố gắng làm việc để trang trải chi phí thuê nhà tại Hà Nội và nuôi hai con ăn học.

"Bình thường tôi làm đến 24h đêm. Sau kỳ nghỉ Tết, sinh viên lên lại và người lao động đổ về Hà Nội đông hơn, rác thải ra nhiều hơn thì khối lượng công việc cũng tăng lên. Mưa ướt nên rác cũng ngấm nước, khó thu dọn nên có những hôm tôi phải làm đến 1-2h sáng mới xong", chị Tơ chia sẻ.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 11

"Người dân ngại ra đường mua sắm, ăn uống nên nhu cầu đặt hàng qua app cũng tăng cao, rét mướt thế này tôi cũng phải tranh thủ chạy lúc nhiều đơn hàng để kiếm thêm", một tài xế công nghệ mặc kín mít với 2 lớp áo mưa và găng tay cao su chia sẻ.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 12

Một bảo vệ đã cao tuổi thu mình trên ghế ở hè phố. Công việc trông cửa chính cửa hàng và trông xe cho khách đến 21h30 mới hết ca nên ông luôn có phích nước ấm nóng, áo mưa ở ghế nghỉ để giữ ấm.

"Con yên tâm, bác mặc nhiều áo bên trong nên ấm lắm, còn mặc cả quần len bên trong đồng phục nữa...", người bảo vệ già chia sẻ.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 13
Hà Nội chìm trong mưa rét - 14
Hà Nội chìm trong mưa rét - 15

Chị Thúy (46 tuổi) mở hàng xiên nướng tại Phố Tam Khương bán được 5 năm nay.

"Mưa rét nên khách mua hàng cũng vắng lắm, tôi bán từ chiều đến 23h đêm là thu dọn hàng về nghỉ. Cũng may là có bếp than hồng để sưởi ấm chứ cả tuần nay rét lắm", chị Thúy chia sẻ.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 16
Hà Nội chìm trong mưa rét - 17

Khu vực quanh hồ Gươm, các công nhân công ty cây xanh tất bật dọn dẹp cây và hoa khi đã kết thúc thời gian trang trí dịp Tết Nguyên đán.

Hà Nội chìm trong mưa rét - 18

Đêm xuống, nhiều trường hợp người vô gia cư tìm vỉa hè có mái hiên lớn có thể che mưa hắt để trải chiếu nằm ngủ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chìm trong mưa rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO