Hà Nội: Cháy kho chứa thực phẩm đã bị đình chỉ hoạt động

Phúc Lâm| 04/06/2022 11:16

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại kho chứa thực phẩm đóng hộp đã bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động từ tháng 7/2021.

Khoảng 4h50 sáng nay, ngày 4/6, Trung tâm Thông tin Chỉ huy (Trung tâm TTCH) - Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy địa chỉ số 84-86 Phú Viên, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.

Hà Nội: Cháy kho chứa thực phẩm đã bị đình chỉ hoạt động - 1

Hỏa hoạn xảy ra tại kho chứa thực phẩm đã bị đình chỉ hoạt động (Ảnh: CTV).

Ngay khi tiếp nhận được thông tin ban đầu, Trung tâm TTCH đã điều động, sau đó chi viện tổng số 3 xe chữa cháy, một xe téc nước cùng gần 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, triển khai chữa cháy.

Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chữa cháy xác định, khu vực xảy ra cháy là kho chứa thực phẩm đóng hộp, gia vị nấu ăn của Công ty cổ phần thương mại Đồng Huy Phát (nằm trong khu đất của Công ty cổ phần cơ khí và lắp máy điện nước), có quy mô một tầng, kết cấu khung thép, mái tôn có diện tích khoảng 400 m2.

Nhận định tình hình đám cháy diễn biến phức tạp do chất cháy chủ yếu là các nguyên liệu dễ bắt cháy, sinh ra nhiều khói khí độc, vận tốc cháy lan nhanh, Chỉ huy chữa cháy đã chỉ đạo các mũi khai thác nguồn nước gần cơ sở để chữa cháy, ngăn cháy lan sang các khu vực nhà xưởng và nhà dân lân cận.

Hà Nội: Cháy kho chứa thực phẩm đã bị đình chỉ hoạt động - 2

Lực lượng PCCC tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng (Ảnh: CTV).

Đến 5h30 cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng khống chế. Hiện các đơn vị tiếp tục triển khai tổ chức dập tàn lửa.

Kết quả công tác chữa cháy đã bảo vệ được 200/400 m2 nhà xưởng của cơ sở xảy cháy, đồng thời không để cháy sang các nhà xưởng lân cận nằm trong khu đất thuộc Công ty cổ phần cơ khí và lắp máy điện nước.

Theo thông tin từ Công an quận Long Biên, Công ty cổ phần cơ khí và lắp máy điện nước nằm trong danh sách các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn Hà Nội được đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001. Công an quận Long Biên đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở trên vào tháng 7/2021.

Đám cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cháy kho chứa thực phẩm đã bị đình chỉ hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO