Hà Nội: Cháy cửa hàng phụ tùng ô tô, lan sang 6 nhà dân xung quanh

Đắc Huy| 27/04/2022 09:29

Rạng sáng nay, đám cháy bùng lên tại một cửa hàng bán phụ tùng ô tô, sau đó ngọn lửa lan sang 6 hộ xung quanh ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, khoảng 2h50 ngày 27/4, Trung tâm chỉ huy 114 nhận được tin báo về một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một cửa hàng bán phụ tùng ô tô ở địa chỉ số 63 Nguyễn Hoàng (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Công an quận Nam Từ Liêm sau đó điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng 35 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến hiện trường dập lửa.

Hà Nội: Cháy cửa hàng phụ tùng ô tô, lan sang 6 nhà dân xung quanh - 1

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Đ.X)

Tại hiện trường, ngọn lửa cùng khói đen bốc lên dữ dội. Lúc này nhiều cư dân đang ngủ bị đánh thức bởi tiếng la hét, các gia đình hàng xóm vội tháo chạy ra ngoài.

Theo lực lượng chức năng, đám cháy xuất phát tại cửa hàng lốp ABM của ông Đỗ Văn Long (diện tích khoảng 35m2), sau đó lan sang 6 hộ xung quanh và làm ảnh hưởng một số ngôi nhà tại ngõ 20/80 đường Mỹ Đình.

Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. May mắn vụ cháy không gây ra thiệt hại về người, lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại về tài sản.

Vụ hỏa hoạn lần này thêm một lần nữa cảnh báo về tình trạng phòng cháy chữa cháy ở các hộ gia đình, khu tập thể... trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trưa hôm qua (26/4), một vụ cháy lớn cũng xảy ra tại cửa hàng kinh doanh điện dân dụng ở số 13 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Khi tiếp cận hiện trường vụ cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an phường Lĩnh Nam và người dân kịp thời đưa 2 cụ già gần 90 tuổi (bố mẹ của chủ nhà) và 2 cháu nhỏ là con của chủ nhà trên tầng 2 thoát ra ngoài an toàn.

Trước đó vài ngày, tại phường Kim Liên (quận Đống Đa) xảy ra vụ cháy thảm khốc khiến 5 người chết, 2 người bị thương.

Ngôi nhà bị cháy có 2 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 41 m2, nhà có lối thoát hiểm trên nóc. Khi lửa bùng phát tại tầng 1, 5 người bị mắc kẹt tại tầng 2 dẫn tới tử vong và 2 người đã thoát qua cửa tum thang sang mái nhà bên cạnh.

Theo UBND quận Đống Đa, mặc dù đám cháy không lớn, lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời và dập tắt sớm, nhưng do căn nhà dạng ống nhỏ, không có đường thoát nhiệt khiến nhiệt độ cao và khói bốc nhanh dẫn đến 5 người chết, 2 người bị thương.

Đắc Huy

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cháy cửa hàng phụ tùng ô tô, lan sang 6 nhà dân xung quanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO