Hà Nội: Cảnh báo chiêu lừa đảo mới 'học sinh nợ tiền hàng'

Tuệ Nhi| 24/03/2023 10:36

Sau thủ đoạn "con cấp cứu ở bệnh viện", Hà Nội lại tiếp tục xuất hiện phương thức lừa đảo mới nhắm tới đối tượng phụ huynh, học sinh

Mới đây, Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) phát đi thông báo khẩn tới toàn thể cha mẹ học sinh về hình thức lừa đảo mới của kẻ xấu để nêu cao tinh thần cảnh giác.

Trong thông báo khẩn đã được phát đi, trường THPT Kim Liên cảnh báo các phụ huynh, học sinh đây là hiện tượng lừa đảo mới xuất hiện.

"Ban giám hiệu nhà trường đề nghị thầy cô giáo thông tin đến toàn thể phụ huynh và học sinh các lớp đề cao tinh thần cảnh giác, tránh mắc phải hiện tượng lừa đảo", thông báo nêu.

Hà Nội: Cảnh báo chiêu lừa đảo mới học sinh nợ tiền hàng - 1
Kẻ xấu lừa phụ huynh chuyển tiền với lý do "con nợ tiền hàng" (Ảnh: Shutterstock).

Bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, ngày 23/3, giáo viên báo cáo sự việc đã có phụ của trường nhận được cuộc gọi của kẻ lạ thông báo học sinh đã mua hàng hoặc đồ ăn, quần áo, vật dụng… nhưng chưa trả đủ tiền, còn nợ 5 triệu đồng. Do học sinh phải để lại thẻ học sinh nên đối tượng yêu cầu phụ huynh gửi tiền vào số tiền khoản mà đối tượng cung cấp.

Khi phụ huynh gọi lại vào số điện thoại nhắn tin thì không liên lạc được. Vì vậy, trong trường hợp này, phụ huynh đã liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để xác minh nên không sập bẫy của kẻ lừa đảo.

Trường THPT Kim Liên lưu ý thêm: "Đây là hình thức lừa đảo mới, Ban giám hiệu nhà trường đề nghị thầy cô giáo thông tin đến phụ huynh tất cả các lớp để được biết và đề cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa".

Thời gian qua, kẻ xấu đã dùng rất nhiều chiêu trò để lừa đảo phụ huynh, học sinh như gọi điện thông báo con bị tai nạn phải nhập viện cấp cứu. Một số học sinh còn nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn đe dọa, gây áp lực với lý do phụ huynh nợ tiền.

Hiệu trưởng trường THPT Kim Liên đề nghị phụ huynh bình tĩnh, cảnh giác trước các chiêu trò và khi có bất kỳ thông tin lạ, ngờ vực cần liên hệ với giáo viên, nhân viên của trường để xác nhận.

Hà Nội: Cảnh báo chiêu lừa đảo mới học sinh nợ tiền hàng - 2

Trước đó, trường THPT Kim Liên cũng đã đăng cảnh báo lừa đảo "con đang cấp cứu" (Ảnh: Website THPT Kim Liên).

Để cảnh báo về nhiều vụ lừa đảo từng xảy ra, nhà trường cũng đã đăng thông tin trên trang web của nhà trường cũng như kèm theo số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận cuộc gọi bất thường từ phụ huynh.

Trước đó, liên quan đến vấn đề chiêu lừa "chuyển tiền vì con đang cấp cứu", Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát đi thông báo yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường cảnh giác.

Để phòng, chống hiệu quả hành vi lừa đảo trên, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, giáo viên, học sinh và khuyến cáo cha, mẹ học sinh trong toàn trường ở tất cả các cấp học nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cảnh báo chiêu lừa đảo mới 'học sinh nợ tiền hàng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO