Hà Nội: Bốn kẻ chung tiền mua ô tô tải để 'hành nghề' trộm cắp

01/06/2023 16:40

Bốn đối tượng hùn tiền mua một chiếc ô tô tải với biển kiểm soát giả, sau đó sử dụng để đi trộm cắp tài sản tại các công trình đang xây dựng ở TP Hà Nội.

Ngày 1/6, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) thông tin: Lực lượng chức năng đã tạm giữ hình sự Nguyễn Tất Độ (SN 1997), Nguyễn Đình Hóa (SN 2000), Nguyễn Đình Văn (SN 1994) và Lê Khắc Tài (SN 1993) cùng trú tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Các đối tượng bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản".

Theo điều tra, các đối tượng khai nhận khoảng cuối tháng 4/2023 đã rủ nhau từ Thanh Hóa lên Hà Nội để làm nghề ốp đá granite. Các đối tượng cùng thuê nhà nghỉ ở Phú Diễn, Bắc Từ Liêm. Tuy nhiên, thu nhập từ nghề ốp đá không kiếm được bao nhiêu.

Hà Nội: Bốn kẻ chung tiền mua ô tô tải để 'hành nghề' trộm cắp - 1

Bốn đối tượng Độ, Hóa, Văn, Tài cùng chiếc xe tải tang vật. (Ảnh: Công an cung cấp)

Các đối tượng đã cùng góp tiền được 30 triệu đồng để mua một chiếc xe ô tô tải nhãn hiệu Huyndai từ một người không quen biết trên mạng. Chiếc xe này mang biển kiểm soát giả 16H-4164.

Sau đó, cả nhóm lái xe tải lang thang qua những công trình đang xây dựng trên địa bàn Hà Nội để trộm cắp tài sản. Rạng sáng 12/5, cả nhóm đi xe tải đến một công trình đang xây dựng ở phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, Cầu Giấy. Khi thấy không có ai trông giữ, Nguyễn Tất Độ dừng xe rồi cả nhóm trèo rào vào bên trong công trình, cắt đi 6 cuộn dây cáp điện rồi tuồn ra ngoài.

Tương tự, rạng sáng 15/5, các đối tượng tiếp tục quay lại và cắt được 8 đoạn dây cáp dài từ 8m đến 15m để đem bán. "Ngựa quen đường cũ", đến rạng sáng 17/5 cả nhóm lại lái xe đến khu vực phố Mạc Thái Tổ để trộm cắp thì bị phát hiện, bắt giữ. Qua tính toán sơ bộ, nhóm này đã trộm cắp số tài sản tổng cộng hơn 200 triệu đồng.

Võ Nam(VOV.VN)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bốn kẻ chung tiền mua ô tô tải để 'hành nghề' trộm cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO