Hạ Man United, Newcastle vươn lên thứ 3 tại Premier League

03/04/2023 00:29

MU nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Newcastle ở vòng 29 giải Ngoại hạng Anh.

Trên sân nhà, Newcaslte tự tin tổ chức những pha pressing tầm cao khiến tuyến giữa và hàng phòng ngự của MU không thể triển khai bóng. Hàng tiền vệ gồm Marcel Sabitzer, Scott McTominay và Bruno Fernandes liên tục thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi.

Trong hiệp một, "Chích chòe" áp đảo hoàn toàn với tỷ lệ cầm bóng 52% cùng 11 cú sút. Ở chiều ngược lại, "Quỷ đỏ" chơi lép vế và chỉ có 2 lần dứt điểm chệch cột. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, mành lưới đội khách đã rung lên, sau hai pha dứt điểm cận thành của Isak, Joe Willock ở phút 16.

Khi Wan-Bissaka vắng mặt, Allan Saint-Maximin không gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Diogo Dalot. Cầu thủ chạy cánh người Pháp liên tục khuấy đảo bên hành lang trái và giúp Newcastle cụ thể hóa nỗ lực tấn công bằng bàn mở tỷ số ở phút 65. Pha đánh đầu làm tường của Saint-Maximin mở ra khoảng trống để Willock ghi bàn từ cự ly chưa đầy 5 m.

Newcastle dau Man United anh 1
Nỗ lực tấn công của chủ nhà được đền đáp.

Sau bàn thua, MU vẫn chẳng thể lên bóng trước áp lực từ tuyến giữa đội chủ nhà. Rashford, Weghorst "mất tích", trong khi Antony cũng chỉ có vài cú dứt điểm từ xa vô hại.

Martial vào sân với nhiệm vụ tăng cường sức mạnh hàng công, nhưng không có cơ hội tỏa sáng khi tuyến giữa đội khách liên tục mất bóng. Dấu ấn đáng kể nhất của tiền đạo số 9 lại là tình huống cứu thua ngay trên vạch vôi, sau pha đánh đầu cận thành của Fabian Schar ở phút 76.

Khoảng 10 phút cuối, HLV Ten Hag chơi tất tay khi chỉ bố trí một trung vệ trên sân là Victor Lindelof. Varane, Lisandro Martinez phải rời sân để nhường chỗ cho Fred, Pellistri. "Quỷ đỏ" không thể gây sức ép, để rồi trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 88. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Callum Wilson bật cao đánh đầu khiến De Gea bó tay.

Chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà giúp Newcastle chiếm vị trí thứ 3 của chính MU. Hai đội có cùng 50 điểm, nhưng "Chích chòe" xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn (+22 so với +4).

Newcastle dau Man United anh 2



  • HẾT GIỜ
    Newcastle thắng thuyết phục MU để vươn lên thứ 3 tại Premier League.
    Newcastle dau Man United anh 3


  • MU thay 3 người
    82': McTominay, Lisandro Martinez, Varane rời sân nhường chỗ cho Fred, Pellistri và Lindelof.


  • 82': KHÔNG VÀO!! Martial tung cú sút trong vùng cấm sau đường chuyền của Bruno nhưng bóng chạm Schar rồi đi hết biên.


  • Newcastle tấn công dồn dập
    76': KHÔNG VÀO!! Hàng thủ MU phải rất vất vả mới có thể ngăn chặn hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp của Joelinton và đồng đội. De Gea và Martial đã có mặt đúng lúc để cứu nguy cho đội khách.


  • 74': Sven Botman bay người để chặn quả tạt khá tốt của McTominay hướng đến vị trí của Rashford.


  • MU thay người
    62': Antony, Weghorst rời sân nhường chỗ cho Martial và Sancho.


  • 56': KHÔNG ĐƯỢC! Antony tung cú sút chân trái sở trường từ ngoài vùng cấm nhưng không hiệu quả. MU có lần dứt điểm thứ 3, trong khi Newcastle có 13 cơ hội.


  • 54': Saint-Maximin thêm một lần vượt qua Dalot. McTominay lùi về hỗ trợ nhưng suýt chút nữa đánh đầu phản lưới. MU vẫn đang chịu trận trong những phút đầu hiệp hai.


  • 47': Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Schar bật cao đánh đầu nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.


  • Hiệp 2 bắt đầu
    Hai đội chưa thay người.


  • Nhịp độ tấn công trong hiệp một
    Newcastle ép sân ngay từ những giây đầu tiên. Trong khi đó, Man United thỉnh thoảng tạo được sự phản kháng với những pha phản công.
    Newcastle dau Man United anh 7


  • Sơ đồ cơ hội của Newcastle và MU
    Man United chỉ có đúng một cơ hội, đó là cú sút chệch khung thành của Weghorst. 
    Newcastle dau Man United anh 8


  • Saint-Maximin khuấy đảo hàng thủ MU
    43': Saint-Maximin lại qua mặt Dalot và mở ra cơ hội cho Isak. Cú sút của ngôi sao người Thụy Điển bị chặn lại bởi Lisandro Martinez. Cựu trung vệ Ajax đã có 2 tình huống chặn cú sút để giải nguy cho De Gea.


  • 42': KHÔNG VÀO!! Antony vung chân dứt điểm trong vùng cấm đưa bóng đi quá thiếu chính xác. MU có cú sút thứ 2 từ đầu trận, trong khi Newcastle đã có 10 lần uy hiếp khung thành của De Gea.


  • 38': Sean Longstaff suýt chút nữa khiến mành lưới của MU rung lên với một cú sút xa chất lượng. Bóng chỉ đi chệch cột trong gang tấc.


  • MU không được hưởng phạt đền
    37': Bruno Fernandes nằm sân đau đớn nhưng trọng tài chỉ cho chủ nhà hưởng quả phát bóng lên. Người va chạm với số 8 của MU là Fabian Schar.
    Newcastle dau Man United anh 11





    Newcastle dau Man United anh 12


  • Đợt tấn công hiếm hoi của MU
    33': KHÔNG VÀO!! Sau quả treo bóng của Bruno Fernandes, Dalot băng lên, tung cú dứt điểm nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho Nick Pope.


  • 31': Khung thành của MU một lần nữa rung chuyển sau một pha bóng bổng. Newcastle làm chủ hoàn toàn thế trận và chỉ thiếu chút may mắn để có bàn mở tỷ số.


  • Rashford bị phong tỏa
    28': Những phút vừa qua, Rashford đã chủ động đổi cánh với Antony. Sau gần 30 phút, số 10 của MU mới chạm bóng 12 lần và không có bất kỳ dấu ấn nào ở mặt trận tấn công.
    Newcastle dau Man United anh 13





    Newcastle dau Man United anh 14


  • 24': Nửa hiệp một đã trôi qua, MU vẫn đang phải chơi với đội hình lùi sâu ở sân nhà. Trong khi đó, Newcastle đang cầm bóng 56% và đã có đến 5 cú sút, 3 trong số đó đi trúng đích. Ngoài những quả tạt từ hai biên, chủ nhà còn sẵn sàng uy hiếp khung thành của De Gea bằng những cú sút xa.
    "Newcastle đang làm chủ khu vực giữa sân. McTominay, Fernandes và Sabitzer đang không thể hiện được vai trò", cựu danh thủ Gary Neville bình luận.
    Newcastle dau Man United anh 15





    Newcastle dau Man United anh 16


  • 17': Saint-Maximin đi bóng tốc độ rồi tung cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm nhưng không đủ khó để hạ De Gea.


  • 15': MU có cơ hội phản công nhưng Sabitzer lại chuyền sửa lưng Weghorst. Trước đó, hàng thủ đội khách liên tục xáo trộn bởi những quả tạt từ cánh phải của Newcastle.


  • Weghorst bỏ lỡ cơ hội
    12': KHÔNG ĐƯỢC! Weghorst bất ngờ có cơ hội dứt điểm sau tình huống đột phá của Antony. Tuy nhiên, pha xử lý của tuyển thủ Hà Lan lại đưa bóng đi vào mép ngoài lưới.
    Newcastle dau Man United anh 18


  • 11': De Gea bị la ó vì chần chừ trước khung thành. Có đến 3 cầu thủ Newcastle đứng trước vùng cấm khiến thủ môn của MU phải lựa chọn phương án phát bóng dài để đảm bảo an toàn. Chủ nhà đang tạo thế trận lấn lướt trước Man United.


  • 4': Dalot chơi tỉnh táo để bắt bài pha chồng biên giữa Saint-Maximin và Joe Willock. Cũng như chung kết Carabao Cup, hậu vệ số 20 của MU sẽ phải chịu sức ép lớn ở trận đấu hôm nay.
    Newcastle dau Man United anh 19


  • Trận đấu bắt đầu
    Sau tiếng còi của trọng tài Stuart Attwell, MU giao bóng trước.
    Newcastle dau Man United anh 20



    Newcastle dau Man United anh 21


  • Lịch sử đối đầu giữa Newcastle và Man United
    Man United bất bại trong 5 lần gần nhất đối đầu Newcastle tại Premier League với thành tích 3 thắng và 2 hòa.
    Newcastle dau Man United anh 23



    Newcastle dau Man United anh 24


  • Dàn sao MU có mặt tại St James' Park
    McTominay có lần đầu đá chính cho MU kể từ ngày 22/1, khi "Quỷ đỏ" để thua 2-3 trước Arsenal trên sân Emirates.
    Newcastle dau Man United anh 25





    Newcastle dau Man United anh 26


  • Đội hình xuất phát của Newcastle và Man United
    Cả hai huấn luyện viên Eddie Howe và Erik ten Hag đều sử dụng sơ đồ quen thuộc cho Newcastle (4-3-3) và Man United (4-2-3-1).
    Newcastle dau Man United anh 27


  • HLV Ten Hag nói về khả năng McTominay đá tiền đạo
    "Tôi nghĩ Scott McTominay có thể đảm nhận nhiều vai trò trên sân. Rõ ràng, cậu ấy cũng có thể ghi bàn. Điều này đã được thể hiện trong màu áo tuyển Scotland", HLV Erik ten Hag cho biết.
    "McTominay là cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhưng tôi chỉ xem cậu ấy là một tiền vệ. Tôi hài lòng với màn thể hiện của tiền đạo hiện tại (Wout Weghorst). Khi cậu ấy có mặt trên sân, MU hoạt động trơn tru hơn", nhà cầm quân người Hà Lan trả lời khi được phóng viên hỏi về việc để McTominay lên đá tiền đạo.
    Tiền vệ trưởng thành từ lò Carrington vừa gây ấn tượng mạnh với 4 bàn chỉ trong hai trận tại vòng loại EURO 2024, trong đó có cú đúp vào lưới Tây Ban Nha để mang về chiến thắng đầu tiên cho Scotland trước đối thủ đến từ bán đảo Iberia sau 39 năm.
    Newcastle dau Man United anh 30


  • HLV Ten Hag đáp trả chỉ trích của Scholes về Weghorst
    Nhà cầm quân người Hà Lan ca ngợi đóng góp của Weghorst, thậm chí úp mở về khả năng giữ chân tiền đạo sinh năm 1992 ở mùa giải kế tiếp.
    "Tất nhiên Weghorts có thể ở lại MU ở mùa tới. Tôi thấy cậu ấy đang làm rất tốt nhiều yếu tố", HLV Ten Hag phát biểu.
    "Những gì Weghorst đang làm tốt cho đội bóng. Cậu ấy là người tiên phong trong những tình huống gây sức ép và có khả năng liên kết với đồng đội. Ngoài ra, Weghorst còn di chuyển tốt để tạo khoảng trống cho người khác và thực sự nguy hiểm trong những tình huống cố định", nhà cầm quân sinh năm 1970 ca ngợi học trò đồng hương.
    Newcastle dau Man United anh 31


  • Khó khăn chờ thầy trò Ten Hag
    MU thắng 5, thua 3 và hòa 2 trong 10 lần chạm trán Newcastle trên sân khách gần nhất. Sau trận thua Liverpool 0-7, MU đang có phong độ khá tốt với 3 thắng, 1 hòa.
    Newcastle dau Man United anh 32


  • Dàn sao Newcastle có mặt tại St James' Park
    Newcastle đang đứng thứ 5 với 47 điểm, kém vị trí thứ 4 của Tottenham 2 điểm và còn trong tay 2 trận chưa đấu, bao gồm màn so tài với Man United. Nếu đánh bại "Quỷ đỏ", "Chích chòe" sẽ chiếm vị trí của Spurs trên BXH.
    Newcastle dau Man United anh 33





    Newcastle dau Man United anh 34

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạ Man United, Newcastle vươn lên thứ 3 tại Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO