Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các 'tiểu thiếu gia' nhà sao Việt đều có

16/05/2022 21:54

Có cuộc sống vật chất đầy đủ nhưng loạt con nhà sao Việt đều có một kỹ năng thành thạo, nhìn đã thấy bố mẹ nuôi con khéo đến mức nào.

Không chỉ học hành giỏi giang, các nhóc tỳ nhà sao Việt như Subeo, Cà Pháo, Jacky Minh Trí... còn thể hiện sự thành thạo trong chuyện bếp núc khi thường xuyên vào bếp, trổ tài chế biến nhiều món ăn ra trò.

Bé Subeo - con trai Hồ Ngọc Hà

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình danh giá, cuộc sống sung túc nhưng cậu bé Subeo vẫn thường xuyên được ba mẹ cho làm việc nhà.

Ngoài thời gian học tập và vui chơi, Subeo tỏ ra rất hào hứng trong những công việc chân tay như lau dọn nhà cửa, rửa xe giúp bố hay chăm các em. Đó cũng chính là thói quen yêu lao động mà Hồ Ngọc Hà đã rèn luyện cho con ngay từ khi còn nhỏ.

Thời gian nghỉ dịch ở nhà, không được ra ngoài Subeo càng có nhiều thời gian hơn cho luyện tập thể thao và giúp đỡ ba mẹ các công việc đơn giản. Khi ở nhà mẹ Subeo cũng thường xuyên chơi cùng các em, giúp mẹ vào bếp nấu ăn.

Hồ Ngọc Hà thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc con trai chăm chỉ vào bếp nấu ăn khiến ai cũng hết lời khen ngợi. Nhiều bậc phụ huynh cũng thích thú với cách dạy con của nữ ca sĩ.

Mỗi lần Subeo vào bếp lại làm ra những món ăn dù đơn giản nhưng lại hợp khẩu vị gia đình.

Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các tiểu thiếu gia nhà sao Việt đều có-1

Có thể thấy cậu bé thành thạo nhiều công đoạn trong việc bếp núc, thậm chí còn có những động tác biểu diễn trong lúc nấu ăn giống như đầu bếp chuyên nghiệp.

Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các tiểu thiếu gia nhà sao Việt đều có-2
Subeo từng gây sốt khi làm bánh French Toast và bắt chước cách rắc muối điệu nghệ của đầu bếp nổi tiếng - Salt Bae.

Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các tiểu thiếu gia nhà sao Việt đều có-3
Hà Hồ cũng từng khoe những khoảnh khắc Subeo vào bếp cùng Kim Lý. Hai người phối hợp ăn ý để tạo ra những món ăn ngon cho cả gia đình.

Bé Cà Pháo - con trai Lê Phương

Con trai Lê Phương, bé Cà Pháo, khiến nhiều người bất ngờ vì là một đầu bếp cừ khôi trong gia đình. Với niềm đam mê nấu nướng, Cà Pháo có thể trổ tài làm nhiều món ăn ngon như bánh crepe, bánh donut và có khi là cả bánh Trung thu nữa.

Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các tiểu thiếu gia nhà sao Việt đều có-4

Sự thành thạo của Cà Pháo khiến Lê Phương rất dỗi tự hào. Nữ diễn viên thường xuyên khoe những bữa cơm gia đình, trong đó, chồng trẻ Trung Kiên là bếp chính còn bé Cà Pháo là phụ bếp.

Dù mới 9 tuổi, bé Cà Pháo đã tỏ ra rất thành thạo công việc bếp núc. Cậu bé còn trổ tài làm không ít món ăn, thức uống khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các tiểu thiếu gia nhà sao Việt đều có-5

"Hôm nay ba làm thịt heo nướng mật ong kèm sốt trứng + canh kim chi thịt bò bằm, anh hai nấu nha đam đường phèn, mẹ chuẩn bị trái cây tráng miệng, em Bông lăng xăng phụ nhiệt tình", Lê Phương chia sẻ.

Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các tiểu thiếu gia nhà sao Việt đều có-6

Bé Cà Pháo chào đời năm 2012 là con trai đầu lòng của nữ diễn viên Lê Phương và chồng cũ Quách Ngọc Ngoan. Càng lớn, bé Cà Pháo càng bộc lộ nhiều tài lẻ, như ca hát.

Thành tích học tập ở trường của con trai Lê Phương cũng rất tốt. Quý tử nhà nữ diễn viên còn hăng hái tham gia các hoạt động văn nghệ chính vì thế mà cậu bé luôn là niềm tự hào của nữ diễn viên.

Bé Richard - con trai Tăng Thanh Hà

Con trai Hà Tăng cũng khiến mẹ hết sức tự hào khi đã tự mình chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Bữa sáng Richard làm gồm có bánh waffle, một ít chuối thái miếng vừa ăn cùng trứng xào kèm thêm một cốc nước.

Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các tiểu thiếu gia nhà sao Việt đều có-7

Các món ăn vừa dễ làm vừa ngon mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng để có đủ năng lượng hoạt động trong một ngày dài. Tuy đơn giản nhưng ai cũng khen bé khéo léo và tự lập. Điều này cũng khiến cho Hà Tăng hạnh phúc và cảm thấy tự hào về con trai.

Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các tiểu thiếu gia nhà sao Việt đều có-8

Ngoài Subeo, Cà Pháp, Richard, Tom - con trai ca sĩ Hồng Nhung cũng khiến bao người xuýt xoa vì còn nhỏ mà đã vào bếp giúp mẹ nấu ăn. Trong thời gian giãn cách, giọng ca Họa Mi Hót Trong Mưa tranh thủ dạy 2 con nhiều điều hay, trong đó có việc vào bếp.

Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các tiểu thiếu gia nhà sao Việt đều có-9

Jacky Minh Trí con trai nam ca sĩ Ngô Kiến Huy và em gái Thanh Thảo cũng thường xuyên nấu những bữa ăn ngon khiến dân tình trầm trồ.

Thanh Thảo từng chia sẻ: "Con đi chợ cùng mẹ, giúp mẹ bưng bê, đẩy xe, chọn đồ, con làm việc nhà, trông em, chơi với em cho mẹ khi mẹ bận rộn, trồng cây, tưới cây, dọn sân, lấy mail trong thùng thư, giặt đồ, sấy đồ, rửa chén, vo gạo, nấu cơm và cả rút tiền ở ATM nữa. Nói chung bây giờ mẹ mới là sợ không có con thì không biết làm gì đây nè!".

Lợi ích khi cho con vào bếp từ sớm

Các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản tin rằng dạy con làm bếp không chỉ đơn giản là vấn đề kỹ năng, nó còn là cách giúp con hình thành thái độ lạc quan với cuộc sống. Vì vậy, các trường mẫu giáo ở Nhật đã thành lập rất nhiều lớp dạy nấu ăn.

Giáo viên sẽ hướng dẫn các bé cách thái cà rốt, nướng bánh, salad dưa chuột, nắm cơm nắm, cuộn sushi….những món ăn đơn giản không cần đến việc dùng bếp lửa. Những món ăn này cuối ngày sẽ được cô giáo cho phép các bé mang về để chia sẻ với cha mẹ.

Các chuyên gia giáo dục trẻ em cũng khẳng định làm bếp là một trải nghiệm đem lại nhiều lợi ích và cha mẹ nên cho trẻ được bắt đầu từ sớm.

Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các tiểu thiếu gia nhà sao Việt đều có-10

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Alberta, Canada cho thấy, những đứa trẻ được mẹ cho vào bếp cùng chuẩn bị những bữa ăn gia đình không chỉ hào hứng ăn thử những món đó, mà còn biết cách lựa chọn những thực phẩm lành mạnh cho bản thân sau này.

Quan trọng nhất, những học sinh này tỏ ra thích thú khi được ăn hoa quả và rau củ hơn hẳn những em không được vào bếp.

Không chỉ giúp cho những bữa ăn ngon miệng hơn, việc được vào bếp sớm trau dồi sự tự tin cần thiết cho trẻ. Đừng ngại dành cho trẻ những lời khen khi con chịu khó rửa rau, đánh trứng, hay đong bột cho mẹ, cho dù sau đó mẹ phải lo lau dọn đi chăng nữa.

Điều tuyệt vời nhất là trí tưởng tượng vô tận của con trẻ sẽ được thỏa sức bay bổng trong căn bếp nhà. Dưới sự hướng dẫn của mẹ, hãy cho con được tự do thử nghiệm, chế biến món ăn theo trí tưởng tượng của mình.

Động viên con nếu thành quả chưa được như mong đợi, và cùng con nghĩ cách thay đổi cho lần sau ngon miệng hơn.

Cùng trẻ vào bếp cũng là cơ hội lớn để giới thiệu cho trẻ hiểu về tầm quan trọng của dinh dưỡng, chính kiến về thực phẩm và cái đói. Bố mẹ hãy giới thiệu cho trẻ những vấn đề rộng lớn hơn xung quanh thực phẩm và cân nhắc "nêm" thêm vào bài học một cách nhẹ nhàng những vấn đề thâm thúy hơn.

Bạn nên nhớ, mục tiêu cuối cùng của bạn không phải là yêu cầu trẻ tạo ra các món ăn chất lượng, mà là thúc đẩy lòng tự trọng và khuyến khích trẻ phát triển tính độc lập, khuyến khích sự tự tin của trẻ và tăng cường sự tương tác, giao lưu, tình cảm gia đình.

Theo Gia đình & Xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Hồ dạy Subeo một điểm mà các 'tiểu thiếu gia' nhà sao Việt đều có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO