Hạ Deontay Wilder lần thứ 2, Tyson Fury ‘nổ’: ‘tôi được làm từ gang và thép’

BÌNH AN (tổng hợp)| 10/10/2021 20:33

Ở lần gặp nhau lần thứ 3, tay đấm người Anh tiếp tục hạ knock-out Deontay Wilder, bảo vệ thành công đai WBC.

Sau gần 3 tháng bị trì hoãn vì Tyson Fury mắc COVID-19, trận so găng tranh đai WBC hạng nặng giữa võ sỹ người Anh và tay đấm người Mỹ Deontay Wilder mới diễn ra. Trước đó, trận so găng thống nhất đai WBA, WBO, IBF và IBO giữa Tyson Fury với đồng hương Anthony Joshua cũng bị hoãn vì nhiều lý do. Chính vì vậy, Anthony Joshua đã chấp nhận đấu với Usyk người Ukraine và thua.

fbt_s0kwyaer5l3.jpg
Từng thắng trận lần trước, Tyson Fury đầy tự tin cho trận tái đấu.

Trở lại với trận đấu đêm qua ở võ đài Las Vegas’s T-Mobile Arena, đây cũng là cuộc gặp lần thứ 3 giữa hai võ sỹ hạng nặng này. Cả hai hòa nhau sau 12 hiệp trong trận tranh đai WBC năm 2018 và Tyson Fury đã thắng knock-out sau 7 hiệp ở trận gặp lại năm ngoái.

Dĩ nhiên Deontay Wilder không bao giờ thừa nhận mình thua và trận đấu ở Las Vegas là kết quả của việc võ sỹ này kích hoạt điều khoản tái đấu.

fbt4bmcwuaecj2d.jpg
Deontay Wilder đã khởi đầu tốt...

Cũng như hai lần gặp gỡ trước, cuộc đấu giữa hai tay đấm hạng nặng này vô cùng hấp dẫn với những màn ăn miếng trả miếng liên tục. Mỗi người thay nhau dẫn ưu thế ở những hiệp khác nhau. Dường như sự cay cú khiến Wilder nhập cuộc như vũ bão và chiếm ưu thế rõ rệt trong cả 2 hiệp đầu tiên nhưng Tyson Fury bắt đầu phản công ở hiệp 3 và có cú đánh khiến đối thủ ngã xuống sàn.

r4-wilder-drops-fury-twice.jpg
...và khiến Tyson Fury phải đo sàn ở hiệp 4.

Đáng chú ý là ở hiệp 4, Deontay Wilder chiếm lại ưu thế và đã “trả cả vốn lẫn lời” với cú móc khiến Fury đo sàn đến 2 lần. Tưởng như chiến thắng đã đến rất gần nhưng tay đấm người Anh đã chứng tỏ mình “được làm từ gang và thép”, tiếp tục đứng dậy thi đấu.

fbt4blyxeaaneyo.jpg
Tay đấm người Anh dần lấy lại ưu thế khi Wilder xuống sức thấy rõ.

Đến lúc này Wilder bắt đầu xuống sức và ở liên tiếp các hiệp sau đó để đối thủ dẫn đòn. Wilder mệt mỏi rã rời, thiếu tỉnh táo và thường xuyên bị dồn vào góc đài trước những loạt đòn như vũ bão của đối thủ.

fbt_vumuuaeswbs.jpg
Wilder liên tục bị Fury dồn vào góc đài.

Dù đứng dậy sau khi bị đánh ngã ở hiệp 10, Deontay Wilder không thể trụ vững ở hiệp 11 khi Fury tung cú đấm mạnh khiến anh ngã vào dây đài và đo sàn. Trọng tài xử Fury thắng Knock-out.

fbt_ohfucam7ywb.jpg
Những cú đấm tay trái sở trường của "Gypsy King" khiến Wilder thất thế dần.

Chiến thắng này giúp tay đấm người Anh bảo vệ thành công đai vô địch WBC và thoải mái chờ xem Oleksandr Usyk – Anthosy Joshua sẽ tái đấu ra sao để chọn người thắng vào tranh thống nhất đai với mình.

fbt-oesvqailrsy.jpg
Một trong nhiều hình ảnh quen thuộc của Wilder trong trận này.

Như mọi trận quyền anh hạng nặng khác, sau trận đấu này Tyson Fury “nổ vang trời” trong buổi trò chuyện với báo chí. Tay đấm người Anh đã gọi Deontay Wilder là “thằng ngốc” vì võ sỹ người Mỹ đã rời khỏi võ đài ngay lập tức và không chịu chúc mừng chiến thắng và thừa nhận thất bại trước mình.

fbucmv3wqagicao.jpg
Võ sỹ người Mỹ không thể đứng vững từ hiệp thứ 10 và bị đo sàn.

“Anh ta không thích tôi bởi tôi đã đã đánh bại anh ấy hai lần. Tôi là một vận động viên thể thao, tôi chỉ đến gặp anh ấy để thể hiện tình cảm và sự tôn trọng nhưng anh ta không đáp lại. Đó là vấn đề của anh ấy, tôi sẽ cầu nguyện cho anh ấy. Deontay Wilder là một võ sĩ hàng đầu, nhưng tôi luôn nói mình là người giỏi nhất thế giới và anh ấy là người giỏi thứ hai."

fbt_s0kweai-jd.jpg
Cú đánh quyết định ở hiệp 11 giúp Tyson Fury hạ knock-out.

Tay đấm người Anh cũng không bỏ lỡ cơ hội để châm chọc đối thủ: "Bạn đã thấy Anthony Joshua mất tất cả đai của mình trước Usyk. Anh ấy không bào chữa, không khóc về điều đó. Andy Ruiz Jr cũng vậy. Theo quan điểm của tôi đó là những người đàn ông thực sự, khác với những gì tôi đang đối mặt”.

fury-wilder_57088.jpg
Trận thua tâm phục khẩu phục của Wilder.

Khi được hỏi bằng cách nào đã chiến thắng khi có lúc bị đánh ngã xuống sàn đài, Tyson Fury – một Cơ đốc nhân, làm một mạch: ““Giống như John Wayne vĩ đại đã nói, tôi được làm bằng gang và thép. Trước hết, tôi muốn nói lời cảm ơn đến Chúa, vị cứu tinh của tôi. Nhân danh Chúa Giêsu tôi đã thắng cuộc chiến này. Tôi dâng vinh quang cho Ngài vì Ngài cho tôi chiến thắng. Tôi đã ngã xuống một vài lần, tôi đã bị tổn thương. Wilder là một tay đấm mạnh mẽ, một người đàn ông cứng rắn. Tôi đã đánh anh ta bằng một số cú đánh rất nặng.

48979961-10072017-fury_was_in_a_relaxed_and_jovial_mood_after_retaining_his_wbc_be-a-2_1633846509651.jpg
Tyson Fury tiếp tục bảo vệ thành công đai WBC.

Trên trang cá nhân, Tyson Fury tiếp tục thể hiện niềm vui: “Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người trong tòa nhà tối nay, những người đã đến để ủng hộ tôi và quyền anh. Cảm ơn các bạn. Đó là một cuộc chiến tuyệt vời, ngày 9 tháng 10 năm 2021 sẽ trở thành một cuộc chiến vĩ đại trong lịch sử”.

Theo WBC, Dailymail, Guardian
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạ Deontay Wilder lần thứ 2, Tyson Fury ‘nổ’: ‘tôi được làm từ gang và thép’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO