Gương mặt giải bóng đá 7 người Quốc tế 2022: Học trò cũ của HLV Kiatisak

AN NGUYÊN| 23/12/2022 08:57

Thủ thành Wanlop Saechio - thành viên đội Ghost Gate (Thái Lan) dự giải bóng đá 7 người Quốc tế - Cúp Bia Saigon 2022 nhắc lại mối quan hệ với huấn luyện viên Kiatisak và kí ức không thể nhạt phai với cổ động viên Việt Nam.

Lỡ hẹn với đội tuyển quốc gia

“Huấn luyện viên Kiatisak, tôi với ông ấy có một mối liên kết đặc biệt đấy. Ông ấy đang làm việc tại Việt Nam. Còn Dusit nữa, cũng là người quen của tôi”, thủ môn Wanlop Saechio mở đầu câu chuyện.

Wanlop Saechio không phải cái tên xa lạ với bóng đá Thái Lan. Thủ thành 36 tuổi được xem là một trong những cầu thủ thành danh và có chỗ đứng tại Thai League. Chia tay bóng đá chuyên nghiệp, Wanlop mới quyết định quay lại sân bóng 7 người và cơ duyên đưa anh tham dự giải bóng đá 7 người quốc tế - Cúp Bia Saigon 2022 tại Việt Nam.

Thủ môn Wanlop Saechio là học trò cũ của huấn luyên viên Kiatisak và từng có cơ hội được triệu tập lên tuyển Thái Lan. Ảnh: BG Pathum
Thủ môn Wanlop Saechio là học trò cũ của huấn luyên viên Kiatisak và từng có cơ hội được triệu tập lên tuyển Thái Lan. Ảnh: BG Pathum

Wanlop hồi tưởng: “Khi còn là học trò của Kiatisak, ông ấy từng gọi tôi lên đội tuyển Thái Lan. Nhưng khi đó, tôi có một chút vấn đề với đội chủ quản nên không thể hội quân. Thực tế, tôi chưa từng thi đấu với tuyển Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia".

Wanlop không phải thủ môn “ai cũng biết” như Kawin. Dẫu vậy, sự nghiệp của anh khiến nhiều cầu thủ phải mơ ước. Anh vô địch Thai League 2 lần và Cúp quốc gia 2 lần.

Tuy vậy, thời gian chơi bóng cho Chainat Hornbill vừa vui và vừa buồn với Wanlop. Anh lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia dù được triệu tập. Xuyên suốt sự nghiệp, thủ thành 36 tuổi luôn chơi cho những đội bóng danh tiếng nhưng không có duyên với màu áo đội tuyển.

Kí ức 12 năm không thể nào quên

Năm 2010, Wanlop cùng Thai Port FC sang Việt Nam thi đấu tại AFC Cup. Đây cũng là kỉ niệm khiến anh không thể nào quên về Việt Nam.

Wanlop nói: “Năm 2010, tôi còn chơi ở Thai Port thì có dịp đối đầu với Đà Nẵng tại AFC Cup. Tôi vẫn nhớ hội cổ động viên của Đà Nẵng, họ rất máu lửa và nhiệt huyết. Giải 7 người quốc tế này cũng vậy, sẽ có rất nhiều cổ động viên nước chủ nhà.

Tôi có lo lắng một chút bởi đội có nhiều cầu thủ trẻ chưa từng thi đấu chuyên nghiệp. Họ có thể gặp áp lực tâm lý khi chưa từng thi đấu trong điều kiện như vậy. Là một cầu thủ chuyên nghiệp và có nhiều năm thi đấu, tối sẽ cố gắng để kiềm chế cảm xúc của bản thân”.

Thủ thành sinh năm 1986 nhắc về nhiều trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam luôn rất hấp dẫn. Hai nền bóng đá luôn có sự so kè và mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

Thủ thành Wanlop (áo xanh) và các đồng đội Ghost Gate chuẩn bị thi đấu tại Giải bóng đá 7 người Quốc tế 2022. Ảnh: VFB
Thủ thành Wanlop (áo xanh) và các đồng đội Ghost Gate chuẩn bị thi đấu tại Giải bóng đá 7 người Quốc tế 2022. Ảnh: VFB

Sau nhiều năm vắng bóng, Wanlop lại trở nên nổi tiếng khi thi đấu cho Ghost Gate FC ở sân chơi 7 người.

Anh chia sẻ: “Năm 15 tuổi, tôi bắt đầu chơi bóng đá 7 người. Đến năm 18 tuổi thì tôi chuyển lên chơi chuyên nghiệp. Tôi nghỉ thi đấu 2-3 năm và suy nghĩ nhiều về việc có nên chơi bóng nữa không. Huấn luyện viên gọi tôi đến Ghost Gate và tôi quay lại với sân 7 người. Tôi tìm lại niềm đam và tình yêu với bóng đá. Giờ đây tôi đang có phong độ tốt”.

Ghost Gate FC đến Việt Nam với tham vọng giành chức vô địch và mang vinh quang về cho bóng đá Thái Lan. Đội bóng này có nhiều cầu thủ chất lượng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

“Đội chúng tôi có nhiều cầu thủ chất lượng và có thể đứng trong top đầu ở Thái Lan. Trong đội tôi có cầu thủ Suwongsa - tiền vệ xuất sắc nhất của đội. Cậu ấy chưa bao giờ thi đấu chuyên nghiệp nhưng được xem là một trong những giỏi nhất trong hệ thống thi đấu 7 người. Cậu ấy rất nổi tiếng.

Khi chuyển từ sân 11 sang sân 7, tôi nghĩ khó khăn nhất là chiến thuật, số cầu thủ thay đổi và phải làm quen các hệ thống, phương án tấn công và phòng ngự. Ba đội trong giải đấu này đều là đối thủ mạnh, có nhiều ngôi sao và cầu thủ chuyên nghiệp”, thủ môn Wanlop phân tích.

Bản thân Wanlop cũng có nhiều động lực riêng. Anh hiểu sức mạnh của Ghost Gate và mong được thử sức mình ở các giải đấu lớn. Thủ môn này cho rằng, với tư cách đại diện cho bóng đá Thái Lan, anh và các đồng đội phải nỗ lực rất nhiều.

Giải bóng đá 7 người Quốc tế - Cúp Bia Saigon 2022 có sự tham gia của 4 đội bóng Đông Nam Á bao gồm đội tuyển chọn 7 người Việt Nam, Ghost Gate (Thái Lan), Deltras (Indonesia), Jcorp Data Sukan (Malaysia).

Giải đấu diễn ra từ ngày 23.12 đến 25.12 tại sân Hoàng Mai (Linh Đàm, Hà Nội).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gương mặt giải bóng đá 7 người Quốc tế 2022: Học trò cũ của HLV Kiatisak
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO