Guinness từng ghi nhận một nghệ sĩ lập kỷ lục cát-xê cao nhất Việt Nam: đóng 1 bộ phim mua được chục cây vàng

T.H (tổng hợp),| 01/07/2021 16:00

Thời ấy, chưa một nghệ sĩ nào 'vượt mặt' được nam diễn viên này ở khoản thù lao.

Lý Hùng bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ lúc còn rất nhỏ. Khi chỉ mới 12 tuổi, anh đã được giao vai chính đầu tay trong tác phẩm Đàn chim và cơn bão. Có thể nói, những năm 1990 được xem là thời hoàng kim của Lý Hùng. Anh được mệnh danh là "ông vua màn bạc" khi tham gia gần 100 bộ phim và đều là vai chính. Thời điểm đó, Lý Hùng chính là một trong những tài tử được nhiều người yêu mến nhất nhì Việt Nam vì gương mặt điển trai và vẻ phong trần lãng tử. Tất nhiên, khả năng diễn xuất của anh cũng không phải dạng vừa khi có thể "cân" được nhiều hình tượng khác nhau. Nhờ đó anh cũng trở thành nam diễn viên đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trong các bộ phim hợp tác với điện ảnh Hồng Kông như: Kế hoạch 99, Hồng hải tặc, Cảnh sát đặc khu... Cuối những năm 1990 khi phim thị trường thoái trào, Lý Hùng cũng vắng bóng trên màn ảnh một thời gian. Năm 2005 anh trở lại màn ảnh với vai trung úy Nguyễn Trực trong bộ phim Dollars trắng (đạo diễn Trần Cảnh Đôn).

Lý Hùng từng nhận cát-xê cao nhất Việt Nam

Mới 12 tuổi, Lý Hùng đã có vai chính đầu tay

Lý Hùng từng nhận cát-xê cao nhất Việt Nam 1

Vào những năm 1990, anh chính là "ông vua màn bạc" của Việt Nam

Từ năm 2000, khi dòng phim thị trường ở Việt Nam bão hòa và rơi vào bế tắc, anh bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Anh từng phát hành đến 3 album với kinh phí khủng so với thời ấy nhưng tiếc thay, không để lại được ấn tượng gì. Nhắc đến Lý Hùng, người ta vẫn ấn tượng với anh ở vai trò diễn viên hơn cả. 

Lý Hùng từng thực hiện không ít MV nhưng không gây được tiếng vang như mong muốn

Được biết, thời kì hoàng kim, Lý Hùng có được mức cát xê cực khủng. Trong một bài phỏng vấn với Tiền Phong, anh gây choáng khi hé lộ mức cát xê của mình vào những năm 1990 cao đến mức lập kỷ lục: "Tôi được Guinness Việt Nam ghi nhận là nam diễn viên có cát xê cao nhất Việt Nam thời ấy. Hồi xưa năm 1989-1990, cát xê của tôi là 30 triệu đồng/bộ phim. Kinh khủng không? Một cây vàng có mấy trăm ngàn à".

Lý Hùng từng nhận cát-xê cao nhất Việt Nam 2

Hiện tại, Lý Hùng đã không còn thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh, tuy nhiên anh vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ vì giữ gìn được nét phong độ suốt bao năm qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Guinness từng ghi nhận một nghệ sĩ lập kỷ lục cát-xê cao nhất Việt Nam: đóng 1 bộ phim mua được chục cây vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO