Griezmann cứu Pháp, Haaland và Van Dijk bất phân thắng bại

BÌNH AN (tổng hợp)| 02/09/2021 11:37

Trong khi Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG, lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu chứng kiến màn tỏa sáng của Grezmann và cuộc thư hùng giữa Haaland và Van Dijk trong trận Na Uy - Hà Lan

Ở bảng D, Pháp đang là đội có thành tích tốt nhất với 7 điểm sau 3 trận trong khi Bosnia & Herzegovina mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận và đứng chót bảng. Trong 13 trận gần nhất, đội bóng này chưa biết đến chiến thắng với 7 thua và 6 trận hòa.

Được đánh giá cao hơn Bosnia & Herzegovina, lại có lợi thế được chơi trên sân nhà, song Pháp lại gây thất vọng khi phải nhờ đến bàn gỡ của tiền đạo Antoine Griezmann mới giành nổi 1 điểm.

6ae7025cf4456b07c67939fe951ddbb8a189a9a6.jpg
Pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 của Griezmann trong trận gặp Bosnia. Ảnh: France -24

Bosnia thậm chí vươn lên dẫn trước ở phút 36 do công của lão tướng Edin Dzeko bằng cú sút xa tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Hugo Lloris. May cho Pháp, Griezmann đã kịp gỡ hòa ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Pháp chơi bế tắc suốt thời gian còn lại, thậm chí còn rơi vào thế khó khi hậu vệ Kounde phạm lỗi thô bạo với Kolasniac của Bosnia và bị truất quyền thi đấu.

Với trận hòa này, Pháp vẫn đứng đầu bảng D với 8 điểm kiếm được sau 4 trận. Do đội xếp thứ 2 Ukraine để Kazakhstan cầm hòa 2-2 trong trận đấu sớm, kém Pháp 4 điểm.

Trận đấu đáng chú ý không kém ở loạt trận sớm đêm qua là cuộc tiếp đón Hà Lan của Na Uy trên sân nhà, ở bảng G. Đây cũng là cuộc đối đầu “kinh điển” giữa tiền đạo Erling Haaland và trung vệ Van Dijk.

Ưu thế sân nhà không giúp Na Uy tạo được thế trận tốt khi chỉ biết dồn bóng cho Haaland. Nhưng bằng bản năng của mình, tiền đạo đang khoác áo Dortmund vẫn khiến Van Dijk phải đầu hàng khi có pha xử lý đỉnh cao và tung cú sút quyết đoán mở tỉ số. Hà Lan gỡ hòa ở phút 37 do công của Davy Klaassen sau đường căng ngang của Wijnaldum.

2-660-1630543429-328-width660height502.jpg
Erling Haaland và Van Dijk bất phân thắng bại

Tỉ số 1-1 cũng là kết quả chấp nhận được với cả Hà Lan lẫn Na Uy, nhất là trong bối cảnh ở trận đấu cùng giờ đội đầu bảng Thổ Nhĩ Kỳ phải chia điểm với Montenegro ngay trên sân nhà với tỉ số 2-2.

Ở bảng F, Đan Mạch vượt qua Scotland 2-0 với các bàn thắng của Daniel Wass và Joakim Maehle. Các kết quả khác: Đảo Faroe – Israel: 0-4, Moldova – Áo: 0-2.

Đan Mạch dẫn đầu bảng với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng, Israel xếp thứ 2 với 7 điểm bằng Áo nhưng hơn chỉ số phụ.

Ở bảng H: Croatia và Nga hòa nhau 0-0, cùng có 7 điểm nhưng Croatia xếp đầu bảng do hơn chỉ số phụ. Slovakia và Slovenia cầm chân nhau 1-1 trong khi Malta vượt qua Đảo Síp 3-0.

Theo Goal, France-24, UEFA
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Griezmann cứu Pháp, Haaland và Van Dijk bất phân thắng bại
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO