Grab bán vải thiều Bắc Giang, giao hàng trong 1 giờ

Trung Nguyễn| 07/06/2021 22:55

Việt BáoNgười dùng có thể ủng hộ nông dân Bắc Giang bằng cách đặt trước vải thiều Lục Ngạn trên GrabMart từ ngày 10/6 hoặc đổi điểm thưởng GrabRewards để chung tay hỗ trợ nông sản Bắc Giang.

Ngày 7/6, Grab Việt Nam cho biết đã triển khai dự án GrabConnect nhằm tiêu thụ, kết nối các sản nông sản, đặc sản địa phương của nông dân đến tay người tiêu dùng khắp cả nước thông qua ứng dụng công nghệ.

Grab bán vải thiều Bắc Giang, giao hàng trong 1 giờ-1

GrabConnect khởi động chương trình đầu tiên hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lên đến 300 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua hệ sinh thái ứng dụng của Grab.

Tiếp đó, Grab có kế hoạch làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số ban, ngành và địa phương để hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản. Đặc biệt trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch của một số loại nông sản chính ở miền Bắc và Nam Trung Bộ.

Dự án được ra đời trong bối cảnh các mặt hàng nông sản, đặc sản của các địa phương gặp nhiều khó khăn để đến được tay người dùng cuối và tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nông sản ở các địa phương.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “GrabConnect sẽ tận dụng năng lực công nghệ, mạng lưới rộng khắp của hệ sinh thái Grab để kết nối nông sản từ người nông dân đến người dùng cuối thông qua ứng dụng công nghệ, với quy trình giao nhận nhanh chóng, tiện lợi, an toàn. GrabConnect sẽ đóng vai trò tích cực trong việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản ở các địa phương, giúp bà con nông dân yên tâm canh tác và vượt qua những khó khăn trong đại dịch. Dự án GrabConnect sẽ không dừng ở mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản mà còn để thúc đẩy chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp Việt Nam”.

Ngoài ưu thế đưa nông sản đến tay người dùng Grab và cộng đồng nói chung, dự án GrabConnect còn mở ra khả năng đưa nông sản tiếp cận toàn bộ hệ sinh thái Grab với mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước bao gồm nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm, chủ shop online, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống… và các đối tác doanh nghiệp của Grab. Với nguồn cung nông sản ổn định và an toàn này, các đối tác của Grab có thể sử dụng nguyên liệu lấy từ tận nguồn để đảm bảo chất lượng thực phẩm và lợi thế cạnh tranh về giá.

Dự án cũng sẽ giúp các tác tài xế có thêm đơn hàng, nâng cao cơ hội thu nhập và cải thiện cuộc sống. Và người tiêu dùng trên nền tảng Grab và cộng đồng cũng có thể mua được nông sản an toàn, chất lượng với giá tốt, được giao hàng tận nơi nhanh chóng chỉ trong vòng 1 giờ.

Trước đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã làm việc và phối hợp chặt chẽ với 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo (FPT), Voso (Viettel Post), Tiki-BigC/GO, Shopee, Lazada và Postmart (VnPost) để tổ chức việc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử.

Đây là lần đầu tiên, vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối một cách bài bản có hệ thống và có tổ chức trên đồng loạt cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Grab bán vải thiều Bắc Giang, giao hàng trong 1 giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO