Góp được 50 triệu trả nợ, cô vợ bỏ về nhà mẹ đẻ ngay tối mùng 1 Tết khi nửa tiền “không cánh mà bay”

11/02/2024 08:37

"Hai vợ chồng lương không cao, năm nay làm ăn thất bại nên việc vẫn dư tiền trả nợ là ngoài tưởng tượng của tôi”, H.N kể.

Trong hôn nhân, những câu chuyện liên quan đến tiền bạc đều nhạy cảm và dễ dàng gây ra mâu thuẫn giữa vợ chồng. Mới đây, người phụ nữ có tên H.N chia sẻ câu chuyện xảy đến ngay trong những ngày đầu năm mới trong gia đình mình. Vì vài vấn đề mà cô đã bỏ về nhà mẹ đẻ ngay tối mùng 1 Tết.

Vợ chồng H.N cưới nhau 5 năm và đã có một người con. Năm ngoái, họ cũng mua được một căn nhà nhỏ ở thành phố. Hai vợ chồng kinh tế bình thường nên nợ nần khiến H.N rất đau đầu. Cô luôn cố gắng tiết kiệm để có thể để ra được nhiều tiền nhất trả nợ.

“Cuối năm hai vợ chồng tôi về quê ăn Tết, tích cóp được từ tiền thưởng Tết lẫn tiền để dành, tôi để ra được 50 triệu định bụng mang về trả nợ. Vì nhiều lí do nên tôi định mùng 2 Tết mang qua nhà mẹ đẻ nhờ bà cầm giúp, sau đó bà gửi cho dì tôi vì trước đó bà dì đã cho vay 50 triệu đồng.

Về quê chồng, tôi cẩn thận để tiền vào tủ khóa lại vì sợ nhà đông người, nhỡ mất mát thì lại ầm ĩ không hay.

Chuyện sắp trả đi được 50 triệu khiến tôi khá phấn khởi. Hai vợ chồng lương không cao, năm nay làm ăn thất bại nên việc vẫn dư tiền trả nợ là ngoài tưởng tượng của tôi”, H.N kể.

Góp được 50 triệu trả nợ, cô vợ bỏ về nhà mẹ đẻ ngay tối mùng 1 Tết khi nửa tiền không cánh mà bay”-1

Ảnh minh hoạ.

H.N còn kể thêm rằng chồng mình vốn là người vô lo vô nghĩ. Anh chẳng bao giờ nghĩ ngợi nhiều về nợ nần, không quan tâm nhà đang nợ bao nhiêu mà sống rất thoải mái.

Cô kể tiếp: “Tối mùng 1 Tết, tôi định xếp ít đồ để mùng 2 qua bên ngoại. Tôi có xem lại số tiền trong tủ thì thiếu mất hơn 20 triệu. Tôi đưa tiền ra, đếm đi đếm lại rồi sững người. Chìa khóa tủ chỉ có hai vợ chồng có. Tôi gọi ngay chồng vào để hỏi anh có biết tại sao tiền trong tủ lại hụt đi không. Nếu như bảo mất cắp thì có khi mất hết, đây lại chỉ lấy một nửa.

Ai ngờ sau khi tôi hỏi, chồng tỉnh bơ bảo rằng đã lấy tiền đi cho bạn bè vay. Tôi hỏi kĩ hơn thì anh ấy bảo bạn xóm trên, tên H. Tôi nghe xong mà điên người bởi xóm trên tên H. thì chỉ có tình cũ của chồng thôi.

Lúc này, tôi bắt đầu trách móc anh ta tại sao lại làm như thế. Tiền hai vợ chồng tích cóp, sao bây giờ anh tự ý lấy tiền cho người khác vay mà không bảo với vợ. Lúc đó, anh ta cũng nói lớn tiếng: “Cho vay thì cho vay, anh nói với em chắc gì em đã đồng ý. Em lại còn hay nghĩ linh tinh giữa anh và nó nữa. Nếu em hỏi thì anh trả lời, đúng là anh cho cái H. vay đấy. Năm nay nó không làm ăn được, cuối năm bị siết nợ, có khi bí quá mới cần đến anh giúp. Anh giúp một chút thì có làm sao. Dù sao cũng phần lớn là anh kiếm tiền về được. Vài bữa nữa cô ấy mang trả thì anh trả lại cho em. Nợ nần nhà mình là nợ họ hàng, không gấp. Cô ấy thì khác”.

Tôi nghe xong tức giận tột độ. Chẳng lẽ chồng không hề biết vì nợ nần tôi mất ăn mất ngủ bao lâu. 50 triệu này cũng là do cố gắng tiết kiệm mới có để trả bớt nợ. Chồng không nói một lời, giấu vợ cho tình cũ vay. Đã vậy anh còn coi đó là điều hiển nhiên nữa.

Tôi choáng váng thật sự, giận tím mặt rồi cố bình tĩnh nói với chồng: “Là vợ chồng với nhau mà anh không hề nói một lời, tự ý lấy tiền cho vay là anh không hề tôn trọng em. Anh cho rằng em suy nghĩ linh tinh, ghen tuông vớ vẩn nên mới tự ý quyết như vậy. Mà nếu biết em sẽ nghĩ linh tinh sao anh vẫn làm. Bây giờ anh còn ngồi tính toán tiền do anh làm ra nên anh có thể tự quyết. Nếu như vậy em cũng chẳng còn gì để nói nữa. Tiền của anh làm ra đấy, anh muốn làm gì thì làm. Còn mối quan hệ giữa hai vợ chồng muốn giải quyết luôn cũng được”.

Tôi nói xong rồi bỏ ra ngoài rồi nói với bố mẹ chồng sẽ về bên ngoại luôn vì nhà có việc. Nhà ngoại chỉ cách đây 5km, tôi định sáng mùng 2 thì cả nhà sẽ về nhưng giờ về luôn cho nhẹ đầu. Nói xong tôi xếp đồ đi luôn. Tết nhất cũng không yên nữa”.

Góp được 50 triệu trả nợ, cô vợ bỏ về nhà mẹ đẻ ngay tối mùng 1 Tết khi nửa tiền không cánh mà bay”-2

Ảnh minh họa

Đúng là đôi khi, chỉ một xích mích nhỏ cũng đủ thổi bùng lên mâu thuẫn trong hôn nhân. Hi vọng rằng, tất cả sẽ có thể giải quyết được mọi chuyện trong êm đẹp, các cặp đôi cũng cần phải tôn trọng nhau thì hôn nhân mới bền chặt, hạnh phúc được.

Theo Phụ nữ Mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Góp được 50 triệu trả nợ, cô vợ bỏ về nhà mẹ đẻ ngay tối mùng 1 Tết khi nửa tiền “không cánh mà bay”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO