Góp chữ: hành trình gom yêu thương giúp các em nhỏ định hướng 'mảnh trời' của riêng mình

MINH AN (t/h)| 08/12/2023 19:00

Với sứ mệnh để các em nhỏ có thể định hướng được đến “mảnh trời” của riêng mình và, không chỉ được tiếp thu những môn học văn hóa, rèn luyện khả năng sáng tạo mà các em học sinh còn có thể nâng cao tập kỹ năng mềm trong cuộc sống, các thành viên dự án “The Up Project” không ngừng nỗ lực tổ chức các hoạt động thiết thực. Từ dự án, học trò Hà Thành đã mang niềm vui đến với nhiều em nhỏ.

The Up Project là dự án phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2019 bởi nhóm học sinh đến từ các trường THPT Chuyên trên địa bàn TP. Hà Nội với sứ mệnh nâng đỡ các em nhỏ ở những mảnh đất khó khăn, hẻo lánh, mong muốn cải thiện điều kiện học tập, trang thiết bị hằng ngày trên nhà trường.

Đặc biệt là phủ sóng, đem công nghệ đến nhiều hơn các em nhỏ, các mảnh đời bất hạnh xa kia.

Xem thêm: Tiếp sức sinh viên tình nguyện tại Thừa Thiên Huế và TPHCM

Chuyến hành trình 5 mùa khép lại với những thành tựu đáng nhớ, mùa thứ 6 mở ra với chủ đề “MẢNH TRỜI”. The Up Project hi vọng có thể mang đến những sự kiện cộng đồng ý nghĩa, nâng đỡ những phận đời mỏng manh, khai phá bản thân và vượt ra khỏi nghịch cảnh, đồng thời gặt hái được nhiều thành công trên con đường theo đuổi sứ mệnh, phục vụ công tác xã hội.

tinh-nguyen3.png
The Up Project và các em nhỏ sau buổi giảng dạy tại sự kiện chính “YÊN”.

Học tập là nhiệm vụ của tất cả mọi người, đặc biệt thế hệ trẻ. Đây cũng là con đường ngắn nhất để tất cả có thể chạm đến ước mơ và mở ra những chân trời mới.

tinh-nguyen5.png
The Up Project hợp tác cùng câu lạc bộ KGC tạo nên sự kiện “PLA’SEBO - GIẢ DƯỢC” đong đầy yêu thương.

Nơi đây, "GÓP CHỮ" sẽ là đặt nền móng ban đầu cho các em có thể định hướng được đến “mảnh trời” của riêng mình. Không chỉ được tiếp thu những môn học văn hóa, rèn luyện khả năng sáng tạo mà các em học sinh còn có thể nâng cao tập kỹ năng mềm trong cuộc sống.

Xem thêm: Ngắm nhan sắc những tình nguyện viên xinh đẹp trong kỳ thi vào lớp 10

Những kiến thức ấy không chỉ có trong ngày một, ngày hai mà yêu cầu sự chăm chỉ và cần mẫn của cả một đời người. "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn", The Up Project rất mong muốn được trở thành những người hướng dẫn nhiệt tình cho các em nhỏ trên con đường "góp từng con chữ", giúp các em dù tuổi nhỏ nhưng vẫn có cái nhìn đa chiều về mọi việc, biết cách xử lý khéo léo và chủ động hơn trong cuộc sống.

tinh-nguyen4.png
Hình ảnh các em nhỏ tại Trường Tiểu học Thạch Ngàn trong sự kiện “THỰC”.

Từ ngày 1-14/12/2023 các thành viên của The Up Project sẽ đến thăm và giảng dạy trực tiếp tại một số lớp học trên địa bàn Hà Nội với mong muốn cung cấp và hướng dẫn các em về những kỹ năng cần thiết góp ích cho cuộc sống, trong đời sống hằng ngày từ kỹ năng cơ bản nhất.

tinh-nguyen6.png
Dù trời mưa lạnh nhưng tình thương dành cho các em luôn sưởi ấm qua các hoạt động làm búp bê “CHẶNG CHO EM”.
tinh-nguyen7.png
Tiết học đầy niềm vui trong sự kiện "Góp chữ".

Qua nhiều năm hoạt động đầy nhiệt huyết và không ngừng nghỉ, vòng tay The Up Project đã ôm lấy những trái tim nguội lạnh, sưởi ấm và nâng đỡ các em nhỏ trên hành trình bước lên nghịch cảnh.

Trở lại với sự chuẩn bị và đầu tư kỹ càng, Ban Tổ Chức hy vọng vẫn sẽ tiếp nối trọn vẹn những thành tựu cao cả ấy với khát khao được cống hiến vì trẻ em, vì cộng đồng.

Bài liên quan
  • Tiếp sức sinh viên tình nguyện tại Thừa Thiên Huế và TPHCM
    Sáng ngày 28/6 - ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia, tại tỉnh Thừa Thiên Huế và TPHCM, ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2023 đã đến động viên, tặng quà với các đội tình nguyện đang hỗ trợ thí sinh tại các điểm trường.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Góp chữ: hành trình gom yêu thương giúp các em nhỏ định hướng 'mảnh trời' của riêng mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO