Google tuyên chiến vấn nạn thư rác trên Gmail

05/10/2023 11:36

Google cho biết sẽ hạn chế tình trạng gửi thư rác (spam) trên ứng dụng Gmail bằng việc siết chặt quản lý các tài khoản gửi hơn 5.000 thư mỗi ngày.

Theo đó, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ yêu cầu những tài khoản Gmail gửi hơn 5.000 tin nhắn mỗi ngày, phải cung cấp nút huỷ đăng ký nhận tin chỉ bằng một cú click chuột ngay trong thư của họ.

sans titre 2.jpg
Google cập nhật một số thay đổi trên Gmail nhằm giảm thiểu tình trạng thư rác (spam).

Đồng thời, những tài khoản này cũng cần xác thực địa chỉ email, cấu hình hệ thống để chứng minh họ sở hữu tên miền và địa chỉ IP hợp pháp.

Google cho biết, họ sẽ từ chối cung cấp dịch vụ cho những tài khoản Gmail thường xuyên bị đánh dấu là thư rác. Theo công cụ đo lường Postmaster của Alphabet, “ngưỡng tỷ lệ thư rác rõ ràng” là 0,3% tổng số thư được gửi đi.

Chính sách mới của Google sẽ có hiệu lực bắt đầu từ tháng 2/2024.

Động thái cho thấy cuộc chiến đang diễn ra giữa các công ty công nghệ lớn với những kẻ thường xuyên sử dụng hệ thống mở như thư điện tử để phát tán tin nhắn lừa đảo hoặc làm phiền người dùng Internet.

Những năm gần đây, các kỹ thuật máy học đã được áp dụng để chống lại vấn nạn này, song phía bên kia chiến tuyến cũng phát triển các kỹ thuật mới để vượt qua bộ lọc email.

“Những thay đổi này giống như công cụ điều chỉnh lĩnh vực thư điện tử. Bằng cách thay đổi một số thứ cơ bản, chúng tôi có thể giữ cho email hoạt động trơn tru”, Neil Kumaran, giám đốc sản phẩm Google nói. “Dù vậy, đây là cuộc chiến kéo dài. Để giữ cho email an toàn và thân thiện với người dùng, đòi hỏi sự cộng tác và cảnh giác liên tục từ toàn bộ cộng đồng”.

Thay đổi của Google có thể ảnh hưởng đến một số nhà tiếp thị quảng cáo hợp pháp đang sử dụng Gmail như một công cụ để tiếp thị và nắm bắt thị hiếu khách hàng.

Theo ước tính của Kaspersky Anti-Virus, khoảng một nửa số email được gửi đi vào năm 2022 là thư rác.

(Theo CNBC)

Bài liên quan
  • Cách bật giới hạn tốc độ trên Google Maps
    Google đã cập nhật Google Maps thêm tính năng hiển thị giới hạn tốc độ và cảnh báo bắn tốc độ, tai nạn trên đường đi. Tính năng mới nhất trên ứng dụng điều hướng bản đồ của Google chính là đồng hồ tốc độ, hiển thị tốc độ cho phép trên tuyến đường bạn đi. Mặc dù xe của bạn đã có đồng hồ đo tốc độ, nhưng với tính năng này bạn có thể nhanh chóng thấy tốc độ của mình khi nhìn vào ứng dụng để kiểm tra hướng đi.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google tuyên chiến vấn nạn thư rác trên Gmail
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO