Google thúc đẩy xu hướng sử dụng nguồn năng lượng sạch tại châu Âu

03/02/2024 14:52

Google vừa ký kết một số thỏa thuận về sử dụng năng lượng sạch ở châu Âu, tham vọng sử dụng 100% năng lượng phi carbon cho văn phòng và cơ sở sản xuất vào năm 2030.

xl63766202841111111111111.jpg
Google đang tích cực hướng tới mục tiêu trung hòa carbon và chống biến đổi khí hậu.

Google đã ký kết các thỏa thuận mua hơn 700 MW điện tái tạo từ các nhà cung cấp châu Âu ở Hà Lan, Italia, Ba Lan và Bỉ. Theo dự báo của công ty, nhờ các thỏa thuận được ký kết, trong vài năm tới, Google sẽ có thể sử dụng năng lượng phi carbon để đáp ứng khoảng 85-90% nhu cầu tiêu thụ của các trung tâm dữ liệu và văn phòng ở các quốc gia này.

Tại Hà Lan, Google đang tham gia vào một dự án gió lớn ngoài khơi. Nhờ thỏa thuận mua bán điện đã ký với Crosswind & Ecowende (liên doanh giữa Shell và Eneco), Google sẽ nhận được 478 MW điện gió từ hai trang trại mới ngoài khơi HKN V và HKW VI. Cùng với các thỏa thuận mua năng lượng tái tạo đã ký trước đó ở Hà Lan, thỏa thuận mới sẽ đáp ứng hơn 90% nhu cầu năng lượng của các trung tâm dữ liệu và văn phòng Google tại Hà Lan vào đầu năm 2024.

Tại Italia, công ty đã ký thỏa thuận dài hạn đầu tiên với công ty năng lượng ERG. Theo đó, Google sẽ hỗ trợ dự án và nhận 47 MW năng lượng từ một trang trại gió trên bờ. Google dự đoán rằng một khi có hiệu lực, thỏa thuận sẽ giúp các văn phòng của công ty ở Italia, cũng như các trung tâm dữ liệu đám mây ở Milan và Turin được cung cấp hơn 90% mức tiêu thụ năng lượng vào năm 2025.

Tại Ba Lan, Google đã ký thêm hai thỏa thuận mua 106 MW năng lượng mặt trời với GoldenPeaks Capital. Cùng thỏa thuận với Tập đoàn Polsat Plus vào tháng 10/2023 để mua 50 MW năng lượng từ trang trại gió Przybow, các thỏa thuận mới sẽ giúp Google đạt mục tiêu sử dụng năng lượng phi carbon cho hơn 90% nhu cầu ở Ba Lan vào năm 2025.

Tại Bỉ, Google đã ký kết hai thỏa thuận mới về việc mua và sử dụng năng lượng sạch. Công ty sẽ mua năng lượng từ 1 trang trại gió mới trên bờ với tổng công suất 84 MW do Aspiravi và Luminus phát triển. Nhờ đó, đến năm 2024, 85% nhu cầu của các văn phòng và trung tâm dữ liệu của Google tại đây sẽ được đáp ứng bằng năng lượng phi carbon.

Đại diện của Google cho biết, các thỏa thuận này là một phần trong cam kết của công ty nhằm đẩy nhanh quá trình khử carbon trong các hệ thống sản xuất năng lượng trên thế giới. Mục tiêu trọng tâm cốt lõi của Google là sẽ sử dụng năng lượng phi carbon đáp ứng 100% nhu cầu cho các trung tâm dữ liệu và văn phòng vào năm 2030.

(theo IKS)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google thúc đẩy xu hướng sử dụng nguồn năng lượng sạch tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO