Google Search ra mắt các tính năng mới để giải quyết deepfake

02/08/2024 09:10

Google đang trấn áp các nội dung deepfake khi công bố kế hoạch giúp xóa dễ dàng hơn các nội dung khiêu dâm lạm dụng hình thức công nghệ mới này.

Động thái này của Google đưa ra sau khi deepfake xuấ hiện ngày càng nhiều với nội dung mang tính khiêu dâm và được sử dụng cho mục đích xấu hoặc phát tán thông tin sai lệch. Deepfake là nơi khuôn mặt hoặc cơ thể của một người đã được chỉnh sửa kỹ thuật số thành ảnh hoặc video.

Mặc dù mọi người từ lâu đã có thể yêu cầu xóa hình ảnh khỏi Google Search nhưng các hệ thống mới đã được phát triển để giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn. Theo đó, khi ai đó yêu cầu xóa thành công nội dung giả mạo không được sự đồng ý có sự góp mặt của họ khỏi Search, hệ thống của Google cũng sẽ lọc tất cả các kết quả có liên quan trên các trang tìm kiếm tương tự về họ. Các bản sao của hình ảnh có thể được xử lý cùng lúc giúp ngăn chặn deepfake.

Theo Google, các giải pháp đã được thử nghiệm và chứng minh được tính hiệu quả trong việc giải quyết các loại hình ảnh không được đồng thuận khác. Công ty khẳng định “những nỗ lực này được thiết kế để mang lại cho mọi người sự an tâm hơn, đặc biệt là nếu họ lo ngại về những nội dung tương tự liên quan đến họ sẽ xuất hiện trong tương lai”.

Cũng theo Google, công ty đang khiến các trang web chứa hình ảnh deepfake khó xuất hiện hơn trong kết quả tìm kiếm vì những nội dung giả mạo này. Cụ thể, Google sẽ triển khai các bản cập nhật xếp hạng nhằm giảm thứ hạng các trang web có nội dung giả mạo.

“Các bản cập nhật mà chúng tôi thực hiện trong năm nay đã giảm hơn 70% khả năng hiển thị kết quả hình ảnh rõ ràng trên các loại truy vấn. Với những thay đổi này, mọi người có thể đọc về tác động của deepfake đối với xã hội thay vì phải xem các trang có hình ảnh giả mạo thực sự không được đồng ý”, Google tuyên bố.

Mặc dù những tính năng mới này đánh dấu một thay đổi lớn nhưng Google cho biết công ty vẫn còn nhiều việc phải làm để giải quyết vấn đề deepfake, với nhiều giải pháp hơn nữa sẽ được phát triển trong tương lai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
  • Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
    Sáng 18/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.
  • Thảm họa lũ quét Làng Nủ: Tìm thấy thêm một thi thể
    Sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trong trận lũ quét kinh hoàng tại Làng Nủ (Lào Cai). Cả gia đình nạn nhân đều đã chết và mất tích.
  • Instagram ra mắt tính năng bảo vệ thanh thiếu niên
    Ngày 17/9, tập đoàn Meta thông báo ra mắt tính năng "Tài khoản dành cho thanh thiếu niên", nhằm tăng cường bảo vệ cho các người dùng chưa đủ tuổi khỏi các rủi ro trên mạng xã hội Instagram.
  • HOT: Charlie Puth chính thức cưới bạn gái 'thanh mai trúc mã'
    Sau bao mối tình ồn ào với dàn mỹ nhân Hollywood, cuối cùng Charlie Puth đã tìm thấy hạnh phúc đích thực bên cô bạn thân "thanh mai trúc mã".
  • Tản mạn về Sài Gòn
    Ai cũng nói “Thời tiết Sài Gòn mưa nắng thất thường” đỏng đảnh như một cô gái mới lớn, khó chiều. Nhưng ít ai biết rằng đó là 1 nét đặc trưng riêng của Sài Gòn mà không phải ở đâu cũng có được. Có rất nhiều kiểu mưa ở Sài Gòn như mưa vội, mưa bất chợt và mưa mang theo nhiều cảm xúc… Chiều Sài Gòn dưới những cơn mưa bất chợt, bỗng thấy lòng mình miên man nhiều nỗi niềm, một cảm giác bình yên nhè nhẹ lan toả trong trái tim.
  • Nem nắm đặc sản trứ danh đất thành Nam
    Nam Định, vùng đất thành Nam xưa có nhiều món ăn nức tiếng vẫn còn tới ngày nay. Ngoài đặc sản phở bò, vùng đất ở phía Nam đồng bằng sông Hồng còn có một món ăn dân dã làm từ thịt heo ngon khó cưỡng, đó là nem nắm.
  • Giới chuyên gia 'mổ xẻ' nguyên nhân khiến máy nhắn tin phát nổ hàng loạt tại Liban
    Đã có 9 người đã thiệt mạng và khoảng 2.750 người bị thương khi máy nhắn tin phát nổ hàng loạt trên khắp Liban. Diễn biến này khiến nhiều người băn khoăn rằng bằng cách nào, một thiết bị liên lạc được coi là lỗi thời ở nhiều nơi trên thế giới lại có thể trở thành vũ khí nguy hiểm chết người?
  • Nhu cầu về khí đốt của Việt Nam dự kiến tăng trung bình 12% mỗi năm
    Theo các chuyên gia của Wood Mackenzie, sự chuyển dịch sang sử dụng LNG không chỉ giúp duy trì sự ổn định cho hệ thống điện quốc gia mà còn đảm bảo an ninh năng lượng dài hạn cho Việt Nam.
  • Galaxy S25 mỏng ấn tượng để thách thức iPhone 17 Air?
    Nếu người dùng chưa cảm thấy hứng thú với iPhone 16 mà Apple vừa ra mắt, Galaxy S25 với kích thước mỏng ấn tượng có thể là cái tên đáng chú ý hơn.
  • Giá lúa gạo hôm nay (18-9): Biến động trái chiều
    Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (18-9) ở thị trường trong nước có sự điều chỉnh tăng với gạo nguyên liệu và thành phẩm. Giá lúa biến động trái chiều 100 - 200 đồng/kg. Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo cũng điều chỉnh tăng 2 - 3 USD/tấn.
Google Search ra mắt các tính năng mới để giải quyết deepfake
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO