Google, Samsung hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số trường học Việt Nam

HAI LAM (tổng hợp)| 24/02/2022 15:02

Công ty Samsung Vina và Google công bố hợp tác triển khai chương trình thí điểm Google vì Giáo dục tại Trường THCS Thực Nghiệm (Hà Nội).

samsung-google-cds.jpg
Google, Samsung hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số trường học Việt Nam

Theo đó, các giáo viên và học sinh tại trường sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế các công cụ công nghệ giáo dục của Google (EdTech) trên các thiết bị Samsung Galaxy Chromebook.

Hoạt động giảng dạy và học tập trên Chromebook sẽ được nâng cấp hơn với phiên bản Chrome Education và hỗ trợ các công cụ Google Workspace for Education như Google Classroom và Google Meet.

Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (VNIES) – đơn vị giám sát trực tiếp của trường thực nghiệm – sẽ tham gia vào việc quản lý dự án. Nhóm nghiên cứu sẽ đánh giá trải nghiệm của giáo viên và học sinh với Chromebook và các công cụ của Google, với mục đích rộng hơn là thiết lập các tiêu chuẩn cao về phương pháp nghiên cứu các thí điểm trong tương lai.

Giáo sư Lê Anh Vinh, Viện trưởng VNIES, chia sẻ: “Tiếp nối với truyền thống thử nghiệm lâu đời của mình, Trường Thực Nghiệm đã trở thành một trong những trường tiên phong trong việc số hóa ngành giáo dục thông qua chương trình thử nghiệm Google for Education.

Sự tham gia của Trường Thực Nghiệm trong chương trình này là một nền tảng thiết yếu, góp phần vào sứ mệnh lâu dài trong việc chuyển đổi hệ thống giáo dục ở Việt Nam”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google, Samsung hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số trường học Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO