Google Photos sẽ phân biệt được hình ảnh AI tạo ra

Kayden| 12/10/2024 12:51

Công cụ mới trên Google Photos sẽ sớm ra mắt, giúp người dùng nhận diện và phân loại ảnh chụp thực tế và ảnh được tạo bởi trí tuệ nhân tạo AI.

Trong phiên bản mới nhất của Google Photos, mã nguồn gợi ý rằng Google đang phát triển các tính năng nhận diện AI. Những tính năng này bao gồm các mã nhận dạng như “@id/ai_info,” “@id/credit,” và “@id/digital_source_type.”

google photos phát hiện ảnh AI

Theo Android Authority, hai mã sau có thể liên quan đến cách Google xác định nguồn gốc hình ảnh và gán nhãn ngoài dữ liệu EXIF cơ bản. Ví dụ, ‘id-credit’ có thể ám chỉ các thẻ bổ sung như “Được tạo bởi Gemini” hoặc “Chỉnh sửa bằng Google Photos.” Hơn nữa, ‘id-digital_source_type’ có thể hoạt động tương tự như Digital Source Field, hiển thị nguồn gốc ban đầu của tệp phương tiện.

Samsung đã sử dụng các thẻ AI tương tự, như dấu watermark ghi “Nội dung được tạo bởi AI” khi tính năng Phác thảo thành ảnh của hãng được sử dụng.

google photos phát hiện ảnh AI

Mặc dù chúng ta chưa biết chi tiết chính xác về những gì ‘ai_info’ sẽ bao gồm, nhưng có khả năng nó sẽ liên quan đến các công cụ watermark AI như SynthID của Google và tiêu chuẩn CP2A mới (được phát triển bởi các công ty công nghệ lớn bao gồm Google). Những dấu hiệu này sẽ giúp Google phát hiện và gắn nhãn các hình ảnh được tạo hoặc chỉnh sửa bằng AI, phân biệt chúng với những hình ảnh chưa qua chỉnh sửa.

Mặc dù Google chưa xác nhận mục đích chính xác của các mã nhận dạng này hoặc cách chúng sẽ hoạt động trong Google Photos, nhưng rõ ràng công ty đang mở rộng các công cụ phát hiện AI của mình ngoài Search và Chrome hiện có.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Photos sẽ phân biệt được hình ảnh AI tạo ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO