Google Photos đã cho phép bạn thêm ảnh và video vào album khi đang ngoại tuyến

Tuấn Anh| 21/04/2021 19:31

Việt BáoGoogle Photos là một trong những nơi tốt nhất để lưu trữ ảnh trực tuyến và giờ đây nó được cập nhật thêm một tinh chỉnh hữu ích.

Bản cập nhật im lặng cho ứng dụng Google Photos trên Android cho phép người dùng thêm nội dung vào album ngay cả khi họ ngoại tuyến (offline).

Từ lâu, Google Photos đã yêu cầu người dùng phải đang kết nối Internet để thêm nội dung vào album vì một mục đích đơn giản: nội dung, dù là ảnh hay video, cần được sao lưu đầy đủ vào đám mây. Điều đó thường ổn, nhưng đôi khi có thể khiến bạn hơi bực bội. Bây giờ, hành vi đó đã thay đổi.

Trang Android Police đã phát hiện ra khả năng Google Photos cho phép người dùng tạo hay thêm nội dung vào album ngay cả khi thiết bị của họ hoàn toàn bị ngắt kết nối với Internet và các bản sao lưu đang chờ xử lý. Không rõ thay đổi này xảy ra khi nào, nhưng chúng tôi đã có thể dễ dàng sao chép ảnh trên Pixel 5 chạy Google Photos phiên bản 5.37. Bạn cũng có thể thêm ảnh vào album hiện có thay vì tạo ảnh mới, giả sử thiết bị của bạn hiển thị album. Mọi thứ sẽ được đồng bộ hóa khi thiết bị của bạn khôi phục kết nối.

Điều này có thể hữu ích trong trường hợp nào? Có rất nhiều kịch bản, nhưng điều đầu tiên tôi nghĩ đến là một chuyến đi dã ngoại xa xôi. Khi không có Wi-Fi và tín hiệu di động khan hiếm, việc sắp xếp ảnh chụp trên điện thoại của bạn có thể là một vấn đề khó khăn nếu không có tính năng đơn giản này. Ngoài ra, đây còn là một thay đổi tốt vì lợi ích của tốc độ xử lý. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tạo album trong khi đang sao lưu ảnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Photos đã cho phép bạn thêm ảnh và video vào album khi đang ngoại tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO